Bé sơ sinh bị cha mẹ đốt đã thôi phải thở máy

Vừa mới chào đời Tâm đã trải qua rất nhiều thử thách để giành giật lại mạng sống, với bé phép màu thật sự đã hiệu nghiệm. Từ khi được mẹ Jới đưa vào bệnh viện, các bác sĩ Khoa ngoại tổng hợp của Bệnh viện tỉnh Gia Lai cứ ngỡ bé sẽ không qua khỏi do bị tổn thương quá nặng. Nhưng rồi điều kì diệu đã đến với bé lần này.
Từ Khoa ngoại tổng hợp, bé lại được chuyển đến Khoa nhi hồi sức cấp cứu, lúc này không chỉ bị bỏng, bé lại mắc thêm bệnh nhiễm trùng huyết nặng và viêm phổi nặng, phải thở bằng ô xy. Tại đây, các bác sĩ đã hết lòng chăm sóc bé nhưng do bệnh của bé quá nặng, không ai dám chắc bé có thể qua khỏi.
Lại một lần nữa phép màu đã xảy ra, đến ngày hôm nay bé đã không phải thở bằng ô xy nữa, bé đã đón nhận những hơi thở bằng khí trời đầu tiên.

Bé sơ sinh bị cha mẹ đốt đã thôi phải thở máy ảnh 1
Bé Tâm đã tháo ô xy và trông khỏe hơn tuần trước

Bác sĩ Hoàng Ngọc Thành- Phó khoa cho biết: Tình trạng khó thở của bé đã ổn định, tiên lượng có phần khả quan hơn, bé đã thở bằng khí trời, vết bỏng đã gần khô, tổ chức hạt đã mọc lên, nhiễm trùng huyết đã ổn định, khám lâm sàng phổi đã đỡ hơn trước.

Sáng nay bé có bị sốt nên chúng tôi đã đưa đi chụp phim phổi để kiểm tra lại, và đang chờ kết quả.

Chị Jới cũng cho biết, sau ngày 1/6, trường chị tổng kết xong chị sẽ thu xếp công việc gia đình để lên bệnh viện chăm sóc bé thay cha mẹ mình.

Theo Thiên Thư (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm