Bé trai 16 tháng tuổi bị viên bi xe đạp găm vào phổi

Ngày 20-10, BV Sản nhi Nghệ An cho biết đã phẫu thuật thành công, gắp "viên đạn" là viên bi xe đạp trong phổi bé LTT (16 tháng tuổi, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) ra ngoài.

Hình ảnh chụp, chiếu cho thấy viên "đạn" bi xe đạp găm vào người bé T.

Trước đó, ngày 16-10, người thân đưa bé T. đến BV Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng có vết thương ở vùng ngực. BS Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng BV Sản nhi Nghệ An cho biết hình ảnh chụp chiếu tại bệnh viện cho thấy viên đạn hình tròn đi xuyên từ ngoài vào tận phía trong ngực bệnh nhi, gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm.

"Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị viên đạn thông qua màn hình tăng sáng C-ARM, phát hiện dị vật cản quang và tiến hành phẫu thuật để lấy "viên đạn" ra ngoài. Đó là một viên bi xe đạp bằng sắt. Đây là phương pháp mới được ứng dụng tại BV Sản nhi Nghệ An" - BS Bình nói. 

Phẫu thuật gắp "đạn" ra khỏi người, cứu bé T. Ảnh: BV Sản nhi Nghệ An cung cấp

Người thân của bé T. cho biết trước đó, bé đang ngồi chơi súng đạn nhựa với một số anh lớn hơn ở nhà. Do súng hết đạn nhựa nên bé trai 10 tuổi hàng xóm đã lấy viên bi xe đạp lắp vào bắn thử và gây thương tích cho T.

Sau bốn ngày cấp cứu, phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Trong ngày 20-10, gia đình trình bày do hoàn cảnh khó khăn, xin cho bé xuất viện trở về quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm