Bé trai bầm người sau khi từ trụ sở công an về

Chiều 29-5, ông Phan Quốc Thắm - Chủ tịch UBND xã Ea Hồ, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đã yêu cầu trưởng công an xã giải trình việc một gia đình ở địa phương có đơn tố cáo công an xã có hành vi đánh con em họ nhập viện.

Cũng theo ông Thắm, trưởng công xã đã có báo cáo giải trình về vụ việc. Hiện lãnh đạo xã đang xem xét, nếu cá nhân nào sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Theo tố cáo của gia đình chị H’Nguê M’lô (39 tổi, trú xã Ea Hồ), vào trưa 4-4, con trai bà là Y Lênh M’lô (14 tuổi) được hai người bạn cùng địa phương dùng xe máy chở đi chơi. Khi Y Lênh và bạn chạy xe máy hướng từ thị xã Buôn Hồ về Trường THCS Y Jút (xã Ea Hồ) thì bất ngờ bị một người tên Y Sưn Niê chặn, đạp ngã xe xuống đường.

Lúc này, hai người bạn chở Y Lênh bỏ chạy để lại xe máy. Y Lênh đứng lại và sau đó bị công an xã mời về trụ sở làm việc.

Chị H’Nguê sau đó nhận được điện thoại của người thân báo ra Công an xã Ea Hồ để gặp Y Lênh vì bị bắt. Khi ra tới nơi, H’Nguê xin vào gặp con nhưng công an xã không cho gặp.

Theo chị H’Nguê, tại đây một cán bộ công an bảo chị ngồi chờ và chị nghe tiếng con trai khóc thét trong phòng làm việc trụ sở công an. Mãi đến chiều cùng ngày, cháu Y Lênh mới được thả ra, đồng thời cán bộ công an thông báo Y Lênh vô can nên được cho về nhà.

Cháu Y Lênh kể bị công an xã tát vào mặt và dùng cui đánh vào người

Sau khi về nhà, Y Lênh bị đau nhức, không ăn uống được nên gia đình đã đưa cháu lên BV Đa khoa huyện Krông Năng khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Y Lênh bị chấn thương phần mềm vùng mông, đùi.

Tiếp xúc với Y Lênh, cháu bé cho biết do được hai người bạn rủ đi chơi nên đi cùng và không biết việc hai người này lấy trộm xe. Sau khi bị người đàn ông lạ đạp ngã xe, Y Lênh đứng lại thì bị công an đưa về trụ sở.

Cũng theo lời kể Y Lênh, khi được đưa về trụ sở, các chú công an hỏi về vụ việc lấy trộm xe, Y Lênh trả lời không biết thì bị tát vào mặt và bị đánh bằng gậy màu đen. Bị đánh quá đau, Y Lênh đã khóc thét trong phòng làm việc của công an.

Trao đổi với ông Võ Thanh Việt (Trưởng Công an xã Ea Hồ), ông cho biết không có việc cán bộ công an xã đánh cháu Y Lênh. Liên quan đến sự việc, ông Việt cũng đã có đơn giải trình theo yêu cầu của cấp trên.

Theo ông Việt, hôm xảy ra sự việc ông nhận được trình báo của ông Y Sưn Niê việc con trai ông đi học gửi xe bị mất trộm. Công an xã triển khai lực lượng tìm kiếm, sau đó nhận được tin báo của ông Y Sưn đã phát hiện ba đối tượng đang sử dụng xe của ông. Công an xã khi đến hiện trường chỉ thấy Y Lênh nên đã đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, ông Việt giao nhiệm vụ cho các công an viên làm việc với Y Lênh, bản thân ông đi xác minh vụ việc khác, khi trở về thì cấp dưới báo đã bắt được các đối tượng trộm xe của ông Y Sưn.

Cũng theo ông Việt, gia đình các đối tượng đã chấp nhận bồi thường cho ông Y Sưn số tiền 600.000 đồng.  Ngoài ra, do các đối tượng còn quá nhỏ nên công an chỉ lập biên bản sự việc rồi giao cho đình giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm