Bị bỏng xăng khi tranh quyền thừa kế nhà

Sáng 11-8, ông Phạm Dũng Sỹ, Trưởng Công an xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, hiện đang phối hợp cùng Cơ quan công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ vụ việc nghi án đổ xăng đốt ở xóm 13, xã Nghi Phong, làm một phụ nữ bị bỏng.

Chiều 10-8, người dân xóm 13, xã Nghi Phong nghe tiếng cãi nhau rồi tiếng la hét, kêu cứu từ sân ngôi nhà hai tầng của anh Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1965) – vừa qua đời.

Khi mọi người dân chạy đến thấy chị Phạm Thị Thủy (39 tuổi, em dâu anh Dương) đang bị lửa cháy, bị bỏng, xung quanh nồng nặc mùi xăng. Mọi người dập lửa và đưa chị Thủy đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, anh Dương là con trai thứ tư trong gia đình có sáu anh, chị em. Anh Dương chưa lập gia đình và vừa hoàn thành căn nhà hai tầng to, đẹp trị giá khoảng một tỉ đồng. Vừa qua, anh Dương tử vong đột ngột. Sau khi anh Dương qua đời, gia đình anh Nguyễn Văn Lễ (45 tuổi, em trai của anh Dương) dọn đến nhà của anh Dương để lại để ở và thờ phụng anh.

Một số anh, em, chị em khác trong gia đình không đồng ý cho gia đình anh Lễ đến ở mà đòi chia tài sản. Chiều 10-8, chị Thủy (em dâu út) và chị Phạm Thị Hiền (chị dâu thứ ba) cùng các con kéo đến đòi gia đình anh Lễ phân chia tài sản. Anh Lễ không đồng ý phân chia nhà và cho biết trước khi anh Dương tử vong thì anh Dương đã đồng ý bán căn nhà đó cho vợ, chồng Lễ với giá 600 triệu đồng và vợ chồng anh Lễ đã chồng cho anh Dương được 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, những người đi đòi phân chia tài sản không đồng ý nên la ó và có người gỡ cánh cửa nhà khiến hai bên mâu thuẫn, giằng co nhau. Trong lúc, giăng co,  cự cãi, thách thức nhau, một người đã châm lửa đốt xăng khiến chị Thủy bị bắt lửa cháy, dẫn tới bị bỏng.

Hiện Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và đang lấy lời khai của những người liên quan đến tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm