Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 1
Ngày 20-12, thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm và bảo đảm đảm ATGT dịp tết 2017, Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp người tham gia giao thông vi phạm luật. Địa điểm là ngã ba ga Thường Tín (Thường Tín, Hà Nội).

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 2
Trong quá trình làm nhiệm vụ, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe. Trình bày với lực lượng chức năng, người này cho biết do đang đi mua thuốc, vội vã nên quên không đeo mũ. Sau một hồi loanh quanh, người đàn ông muốn nộp phạt tại chỗ và được CSGT chấp nhận.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 3
Tuy nhiên, sau khi nộp phạt, người đàn ông tỏ vẻ bực tức rồi bất ngờ cầm quyết định xử phạt cùng biên lai nộp tiền xé tan, vứt xuống lòng đường. Liền đó, người này ngồi lên xe, phóng đi và không quên kèm theo những câu nói tỏ sự khó chịu về phía lực lượng chức năng.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 4
Ghi nhận thực tế, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Phần lớn các lái xe đều mắc lỗi không đội mũ bảo hiểm. Ngã ba ga Thường Tín được coi là một trong những “điểm đen” về ùn ứ và tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Với mật độ dân số cao, lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt là các loại xe container cỡ lớn, các vấn đề về giao thông đang là nỗi e ngại của người dân nơi đây.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 5
Theo CSGT, một phần nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực là do ý thức người tham gia giao thông còn rất kém. Mặc dù biết đây là điểm giao thông nguy hiểm, có rất nhiều xe tải từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chạy vào, thậm chí là container, xe tải ba chân, xe bốn chân,... nhưng nhiều người  lưu thông bằng xe máy, xe đạp điện vẫn không có ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm, chạy sai làn đường... 

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 6
Nhiều trường hợp vi phạm khi thấy lực lượng CSGT đã lập tức quay đầu bỏ chạy hoặc lạng lách đánh võng để qua chốt. Trong ảnh là một xe máy đang đi ngược chiều để tránh CSGT. Hành vi này vô cùng nguy hiểm khi dòng phương tiện đông đúc, nhiều xe tải lớn đang lưu thông trên đường.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 7
Đáng lo ngại, một số người dân chủ quan khi để con em mình tham gia giao thông nhưng cũng không đội mũ bảo hiểm. Trả lời về việc không đội mũ, có rất nhiều lý do để những người này đưa ra, ví dụ như chỉ đi một đoạn gần nhà, quen với việc không đội mũ hoặc đội mũ gây khó chịu, bức bí,...

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 8Đại diện Đội CSGT số 8 cho biết do lưu lượng đông, hạ tầng chưa đáp ứng, nhất là sau khi quốc lộ 1B thu phí, lượng phương tiện qua quốc lộ 1A hiện nay là rất nhiều. Ngoài việc thường xảy ra ùn tắc, tình trạng người dân không chấp hành tín hiệu đèn, đi vào phần đường ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm... là một vấn đề nan giải tại khu vực này.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 9
Để đối phó với CSGT, một số trường hợp dắt xe đi bộ qua chốt rồi sau đó lưu thông tiếp. Do lượng phương tiện quá đông, CSGT cũng rất vất vả khi phân luồng, việc xử phạt toàn bộ các trường hơp vi phạm dường như là bất khả thi.

Bị CSGT xử phạt, người đàn ông xé quyết định xử phạt ảnh 10
Thiếu tá Phạm Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 8, cho biết do người vi phạm tại khu vực chủ yếu là dân quê, ý thức chấp hành giao thông còn hạn chế. Khi bị xử phạt, một số có tâm lý bức xúc, tỏ thái độ rất bực mình vì cho rằng nhà ngay gần đây mà vẫn bị phạt. Một số có lời lẽ khó chịu hoặc xé biên bản như người đàn ông nói trên... Tuy nhiên, hành vi này chưa đến mức chống đối nên CSGT cũng chỉ góp ý, tuyên truyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm