Bị lấy cả chục triệu đồng vì kẹt thẻ ATM

Ngày 2-6, Công an TP Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiếp nhận, xử lý vụ rút trộm tiền của người khác khi thẻ ATM bị kẹt lại trong máy.

Trước đó, chiều 26-4, chị Nhâm (ngụ huyện Châu Đức) đến rút tiền tại trụ ATM thuộc ngân hàng V… TP Bà Rịa (phường Phước Trung, TP Bà Rịa). Khi chị Nhâm rút tiền thì xảy ra sự cố, thẻ bị kẹt trong máy.

Rút tiền tại một trụ ATM. (Ảnh minh họa)

Chị vào ngân hàng trình bày sự việc và đề nghị được nhân viên ngân hàng hỗ trợ cho chị lấy lại thẻ. Khoảng năm phút sau, nhân viên ngân hàng cùng chị Nhâm ra trụ ATM để lấy thẻ. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, nhân viên ngân hàng thông báo thẻ ATM của chị không còn trong máy. Nhân viên ngân hàng kiểm tra tài khoản của chị Nhâm thì phát hiện tài khoản của chị đã bị rút 10 triệu đồng trong khoảng thời gian chị vào ngân hàng nhờ hỗ trợ lấy lại thẻ.

Kiểm tra camera trụ ATM nơi chị Nhâm rút tiền, ngân hàng phát hiện trong khoảng thời gian chị Nhâm vào báo nhân viên ngân hàng, có một phụ nữ xuất hiện tại đây. Người này trước đó rút tiền ở máy ATM bên cạnh. Sau khi chị Nhâm rời trụ ATM, người này đã lấy tiền từ máy ATM mà chị Nhâm bị kẹt thẻ. Qua xác minh, ngân hàng thông báo cho chị Nhâm danh tính, địa chỉ của người lấy tiền là bà P.

Sau đó, nhân viên ngân hàng đi cùng chị Nhâm đến nơi ở của bà P. để thỏa thuận và bà P. thừa nhận khi chị Nhâm rời khỏi trụ ATM thì máy tự động trả thẻ, nhả tiền. Bà cho là mình “nhặt” được số tài sản này nên đòi “cưa đôi” 10 triệu đồng. Không thỏa thuận được, chị Nhâm đến công an trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm