Bị ngã xe, vẫn cố thực hiện hành vi cướp giật đến cùng

Ngày 7-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Phúc Vinh (21 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ) và Nguyễn Văn Thái (23 tuổi, tạm trú phường 11, TP Vũng Tàu) để điều tra về  hành vi cướp tài sản.

Qua đấu tranh, Vinh và Thái khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Thái rủ Vinh đi cướp giật tài sản. Cả hai sử dụng xe máy của Vinh chở nhau đi lòng vòng trên địa bàn TP Vũng Tàu, tìm người đi đường sơ hở để cướp giật.

Khoảng 23 giờ ngày 15-9-2016, khi đi đến đường Tiền Cảng (phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu), cả hai phát hiện chị Hồ Thị Hiệp (ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) điều khiển xe máy đang đi trên đường, trong túi quần sau có để chiếc điện thoại di động. Thái cho xe áp sát chị Hiệp để Vinh giật điện thoại nhưng không được.

Do va chạm hai xe, chị Hiệp ngã xuống đường nên Thái đi bộ đến chỗ chị Hiệp tiếp tục giật chiếc điện thoại nhưng không được vì chị Hiệp bỏ chạy. Không lấy được điện thoại, Thái chạy lại chỗ xe máy của chị Hiệp định chiếm đoạt. Thấy vậy, chị Hiệp chạy đến giằng co với Thái thì bị đối tượng này dùng chân đạp vào người làm chị Hiệp ngã. Sau đó hai đối tượng lấy xe máy của chị Hiệp rồi tẩu thoát.

Sau khi cướp xe, Thái mang đến Bình Dương bán cho một người phụ nữ với số tiền 4,5 triệu đồng. Sau một thời gian điều tra, công an xác định Thái và Vinh là hai nghi can của vụ cướp và tiến hành bắt giữ.

Hiện Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra mở rộng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm