Bị xe buýt ép ngã, nam thanh niên lấy đá ném vỡ kính

Ngày 17-10, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết đã xác định được người đập phá hai xe buýt công cộng có trợ giá của TP Đà Nẵng là Đoàn Duy Trung (36 tuổi, ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).  

Trung dương tính với ma túy nên công an đã chuyển giao cho Cơ sở xã hội Bầu Bàng (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) để cai nghiện bắt buộc.

Trung tại cơ quan điều tra: Ảnh: CA

“Trước mắt chúng tôi chuyển giao đối tượng cho cơ sở cai nghiện. Sau khi có kết luận giám định thiệt hại thì sẽ thống nhất việc khởi tố hay không”, Đại tá Hương cho hay.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai trước đó, hai lần anh ta chạy xe máy bị xe buýt của Quảng An 1 ép ngã trên đường nhưng không xác định được biển số xe. Anh ta ôm hận trong lòng, hôm đó sau khi uống say, Trung nhớ lại chuyện cũ nên đuổi theo xe buýt của thương hiệu này để ném đá.

Trước đó, tối 20-9, Trung chạy xe máy đến trạm xe buýt chùa Bà Đa, nhặt hai cục đá ném vỡ kính xe buýt 43B-031.76 của hãng xe Quảng An 1.

Tiếp đó, Trung chạy đến giao lộ đường Nại Nam với đường 2-9 (quận Hải Châu), nhặt hai cục đá khác ném thêm một xe buýt 43B-029.13 cũng của hãng này khiến xe này vỡ hai tấm kính. Trung còn chửi bới, đe dọa tài xế khiến nhiều hành khách đi xe buýt hoảng sợ. Sau đó, Trung lên xe máy tẩu thoát.

Xe buýt bị ném vỡ kính khiến nhiều hành khách lo sợ. Ảnh: AX

Trước vụ việc gây nguy hiểm cho hành khách, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu ngành công an khẩn trương truy xét nhằm đảm bảo an toàn cho người đi xe.

Công an quận Hải Châu đã trích xuất các camera trên tuyến đường 2-9, siêu thị, camera hành trình của xe buýt và xác định Trung chính là nghi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm