Bình Thuận thông tin vụ 1 phụ nữ tự tử nghi do 'tín dụng đen'

Ngày 5-12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đã nói về tình hình “tín dụng đen” trên địa bàn và trả lời thông tin một phụ nữ phải tự tử vì áp lực nợ nần.

Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận báo cáo tình hình "tín dụng đen" tại cuộc họp với UBND tỉnh Bình Thuận (Đại tá Toản bìa phải).

Theo chất vấn của đại biểu Huỳnh Thị Hoa, có thông tin phản ảnh từ bà Trần Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, theo đó, tại cuộc họp giao ban công tác dân vận quý III-2018 thì có một phụ nữ tự tử vì “tín dụng đen”.

Cụ thể người phụ nữ này vay nóng 50 triệu đồng không có khả năng trả và tháng 9-2018 đã tự tử tại nhà riêng ở thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. “Đề nghị giám đốc công an tỉnh nói rõ về thông tin này” - đại biểu Hoa yêu cầu.

Trả lời, Đại tá Trần Văn Toản cho biết ngày 18-9, bà Nguyễn Thị H. (48 tuổi) đã tự tử tại nhà riêng ở thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong và theo phản ảnh là do bị “tín dụng đen” truy bức.

Theo xác minh của Công an huyện Tuy Phong thì bà Hải có vay tiền của nhiều người, hằng ngày có 3-4 người đàn ông thường đến nhà bà Hải để thu tiền lãi. Sau khi bà Hải chết, những người này không thấy xuất hiện nữa.

Một căn nhà bị xịt sơn đe dọa do liên quan "tín dụng đen".

“Cho đến nay nguyên nhân bà Hải tự tử chết vẫn chưa có thể kết luận được” - Đại tá Toản thông tin.

Ông Toản cũng cho biết liên quan đến các băng nhóm “tín dụng đen” đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố sáu vụ án với 12 bị can liên quan đến các tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích.

Lực lượng công an cũng đã lập danh sách 41 nhóm trên địa bàn tỉnh, xử phạt vi phạm hành chính 103 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm