Bỏ bạn tại hiện trường sau khi cướp giật iPhone 6S

Clip: Nhân và Hào tại cơ quan điều tra

Ngày 20-1, Công an quận 11 vừa bắt khẩn cấp Huỳnh Thanh Nhân (27 tuổi) và Tôn Chí Hào (20 tuổi, cùng ngụ quận 11) để điều tra xử lý về hành vi cướp giật và tiêu thụ tàn sản do người khác phạm tội mà có.
Trước đó, 17h30 ngày 14-1, Nhân điều khiển xe máy biển số 62Z1 – 4976 chở bạn về nhà dùm.

Công an nhanh chóng bắt khẩn cấp Hào và Nhân sau vụ cướp táo tợn. 

Đến nhà số 79/30/31 Âu Cơ (phường 14, quận 11), Nhân thấy người phụ nữ đứng bên đường cầm điện thoại iPhone 6s Plus ngồi trên xe máy để sử dụng nên có ý định cướp giật. Sau đó, nam thanh niên điều khiển xe máy chở bạn vào một con hẻm gần đó nói đứng đợi và quay lại cướp giật điện thoại.

Chạy được một quãng, Nhân dừng lại cất điện thoại vào người và chờ bạn. Trong lúc này người phụ nữ hô hoán và cùng người thân truy đuổi. Khi tới gần thì Nhân phóng xe chạy, bỏ lại bạn.
Người dân liền giữ lại người bạn của Nhân vì cho rằng đây là đồng bọn và báo công an.
Sau khi cướp được điện thoại, Nhân nhờ Hào (20 tuổi, ngụ quận 11) mang điện thoại đi bán được 4 triệu 200 ngàn đồng. Hào được Nhân trả công 300 ngàn đồng.
Tiến hành truy xét nhanh, công an nhanh chóng bắt khẩn cấp Nhân và Hào ngay sau đó. Cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại cơ quan điều tra, Nhân khai từng có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội Cướp giật tài sản, riêng Hào từ có 1 tiền sự về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm