Bộ Công Thương cử đoàn kiểm tra nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Theo đó, sáng 8-3, đoàn công tác Bộ Công Thương sẽ vào hiện trường Nhà máy Vĩnh Tân 4 tại Bình Thuận để thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đoàn công tác do ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp làm trưởng đoàn. Cùng đi, có lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và một số cán bộ có liên quan. Ngay trong sáng mai, đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên liên quan để tổng hợp các thông tin, phục vụ công tác xác minh, điều tra về sự cố. Đồng thời, đoàn công tác cũng sẽ đến thăm hỏi gia đình một số công nhân đang làm việc tại nhà máy.
Trước đó, theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vào lúc 10 giờ 45 ngày 7-3, tại công trường thi công Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.
Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 3 (GENCO 3), Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến hồi 11 giờ 30 sự cố đã được khống chế.
Sau quá trình cô lập để tiến hành điều tra, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do công nhân thi công của nhà thầu trong quá trình hàn lắp ghép thiết bị đường ống gần hệ thống khử SOx (FGD) trong đường khói thoát, đã gây tia lửa bắn vào các bảo ôn bao bọc hệ thống FGD, gây cháy bảo ôn. Theo đó, khói và lửa của đám cháy đã thoát ra ngoài theo đường ống khói nhà máy, gây nên hiện tượng như trên.
Sự cố cháy không có thiệt hại nào về người. Thiệt hại về thiết bị đang được nhà thầu kiểm tra và xác định cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm