Bố vợ dùng súng sát hại con rể

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, đêm 12-9, chị Bùi Thị Cúc, trú tại xóm Trù Bụa, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc đang nằm trong buồng thì nghe thấy tiếng súng nổ, khi chạy ra sân thì phát hiện chồng mình là anh Tráng Xuân Hùng, 35 tuổi nằm gục dưới đất. Cách đó không xa là bố đẻ chị - ông Bùi Văn Tứa đang lăm lăm khẩu súng săn trên tay.

Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Tráng Xuân Hùng bị chết do vết đạn bắn xuyên từ sau lưng gây đứt động mạch phổi.

Ngay sau khi giết con rể, ông Tứa đã ôm súng chạy lên núi.

Sau 24 giờ lẩn trốn, đêm 17-9, ông Tứa rời khỏi chỗ nấp, đi tìm thức ăn thì đã bị lực lượng công an bắt giữ, thu một khẩu súng săn tự chế và 5 viên đạn.

Tại cơ quan công an, ông Tứa khai: do thói quen uống rượu, trong những năm qua, ông đã lần lượt bán hết đất của gia đình. Sau khi đã bán đến mảnh đất cuối cùng, vợ chồng ông Tứa được vợ chồng con rể cho một mảnh đất gần nhà để ông bà dựng tạm căn nhà.

Do nhà mới chưa xây xong, vợ chồng ông Tứa dọn về ở cùng gia đình con rể. Tối 12-9, vợ chồng ông Tứa đang xem phim thì anh Hùng đi uống rượu về, buông lời trách móc việc ông Tứa bán đất uống rượu. Bố vợ, con rể cãi nhau khiến vợ ông Tứa phải bỏ sang hàng xóm xem tivi còn chị Cúc, vợ anh Hùng cũng ngán ngẩm bỏ vào buồng nằm.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi anh Hùng tắt vô tuyến không cho ông Tứa xem nữa và bỏ ra ngoài sân. Giận con rể hỗn láo với bố vợ, ông Tứa không còn giữ được bình tĩnh nên đã đi vào trong buồng lấy khẩu súng săn và trút tức giận lên người con rể.

Vụ án là bài học đau lòng về cách ứng xử trong mỗi gia đình. Nếu như các bậc phụ huynh sống gương mẫu, đạo đức, con cháu biết kính trọng ông bà, cha mẹ và thì hậu quả đau lòng, kẻ chết – người vào tù mà gia đình ông Tứa đang phải gánh chịu đâu có xảy ra.

BẢO CHI - (Theo VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm