Bóp cổ vợ đến chết rồi tự đâm mình, dựng hiện trường giả

Ngày 13-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Cường (31 tuổi) tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo Cường tại tòa ngày 13-6. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, năm 2008 Cường kết hôn với chị TTNL, thuê nhà trọ ở quận Ninh Kiều sinh sống.

Ngày 16-12-2015, sau khi ăn cơm trưa xong, chị L. kêu chồng đưa tiền đóng hụi nhưng Cường từ chối. Cả hai cự cãi dẫn đến xô xát và đánh nhau tại giường ngủ.

Cường bóp cổ vợ đến chết rồi dùng kéo đâm nhiều nhát vào người mình. Sau đó, Cường kéo tay vợ quẹt vào vết thương trên bụng mình rồi đặt vợ nằm xuống đất, để cây kéo bên cạnh tay vợ.

Chiều cùng ngày, Cường gọi điện thoại cho cậu ruột ở cạnh nhà kêu cứu. Gia đình người cậu phá cửa vào đưa vợ chồng Cường đi cấp cứu nhưng người vợ đã chết trước khi vào bệnh viện.

Kết luận giám định cho thấy chị L. chết do choáng sau ngạt cơ học, khả năng do bóp cổ.

Quá trình điều tra, nhận thấy Cường có tiền sử bệnh mất ngủ phải đưa đi điều trị bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra trưng cầu giám định. Tuy nhiên, kết luận cho thấy Cường không bệnh lý tâm thần, đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Quang cảnh phiên tòa xử bị cáo Cường ngày 13-6. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mình gây ra cái chết cho vợ nhưng không chấp nhận đã bóp cổ như cáo trạng quy kết mà bị cáo nói là do bị cáo siết cổ.

Bị cáo cho rằng những vết thương trên người bị cáo là do bị vợ đâm nhưng pháp y chứng minh cơ chế gây vết thương là do bị cáo tự đâm mình rồi dựng hiện trường giả.

Đại diện VKS đề nghị tòa phạt tù chung thân bị cáo với tình tiết định khung là giết người có tính chất côn đồ và tòa đã chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm