Quảng Ninh:

Bục túi nước trong lò than, 1 người chết, 1 người mất tích

Trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, ông Đặng Huy Hậu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện công tác cứu hộ đang được khẩn trương triển khai tìm kiếm công nhân bị mất tích, đồng thời tập trung cứu chữa những người bị thương tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Vị trí xảy ra bục túi nước đã được kiểm soát. Ảnh: Báo Quảng Ninh 

Trước đó vào khoảng 2g sáng, 12 công nhân vào làm việc ca đầu tiên tại khu vực đường lò -95m tại vỉa 61 mỏ than Thành Công thì một lượng nước lớn trong hầm lò ập xuống keo theo đất đá vùi lấp đường ra khỏi lò. Cho đến sáng nay (20-8), Lực lượng cứu hộ đã đưa được 10 công nhân đi cấp cứu, 1 công nhân khác được xác nhận là đã chết sau khi cứu ra khỏi lò, hiện vẫn còn một người mất tích.

UBND tỉnh Quảng Ninh hiện đã báo cáo Thủ tướng về vụ bục ống nước trong lò than, đồng thời huy động các ngành chức năng liên quan khẩn trương tìm kiếm người mất tích. Bước đầu tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng cho nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm cứu nạn làm rõ nguyên nhân liên quan đến vụ bục túi nước.

 

Danh sách nạn nhân vụ bục túi nước:

1. Trần Văn Cùng

2. Triệu Văn Viễn

3. Trịnh Công Nghiệp

4. Hoàng Văn Duy

5. Đỗ Đức Cường

6. Hồ Bá Thục

7. Đặng Văn Đại

8. Trần Văn Toản

9. Phạm Anh Vân (đang mất tích)

10. Triệu Quang Việt (tử vong)

11. Đoàn Quang Vinh

12. Lê Văn Huy

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, và ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung, khẩn trương triển khai thực hiện công tác cứu nạn, thăm hỏi các nạn nhân bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp tại bệnh viện chỉ đạo khẩn trương cứu chữa các nạn nhân Ảnh: QNP

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến thăm hỏi, chia sẻ với những công nhân bị thương, yêu cầu tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam nhanh chóng khắc phục sự cố,  tích cực tìm kiếm công nhân bị mất tích. Phía tập đoàn phải kiểm tra lại quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho người lao động.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm hỏi các nạn nhân trong vụ bục túi nước. QNP

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, hai công nhân bị thương nặng nhất tạm thời đã qua cơ nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm