Cán bộ địa chính dùng giấy đỏ ‘dỏm’ hợp đồng ủy quyền

Cán bộ địa chính dùng giấy đỏ ‘dỏm’ làm hợp đồng ủy quyền bán đất?

Vị lãnh đạo này cũng cho hay sẽ gửi văn bản đề nghị công an huyện này phối hợp với UBND xã Bình Sơn, khẩn trương thu thập các tang vật, chứng cứ liên quan, điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Lê Đức Tân.

UBND huyện Long Thành cũng đề nghị UBND xã Bình Sơn khẩn trương thu hồi và hủy các hợp đồng ủy quyền không đảm bảo trình tự thủ tục pháp lý. Đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, kêu gọi người dân trên địa bàn tiếp tục cung cấp thêm các thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra. Theo nhận định của UBND huyện Long Thành, đây là vụ việc có tính phức tạp, khả năng gây hậu quả lớn.

Theo báo cáo do ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn ký, trong thời gian thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn xã, ông Tân đã tự ý lấy hồ sơ lưu tại UBND xã (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân không còn giá trị pháp lý vì đã đổi giấy mới) để làm hợp đồng ủy quyền cho ông Tân được mua bán, chuyển quyền sử dụng đất. Những hợp đồng ủy quyền này do lãnh đạo xã ký chứng thực nhưng đều không có hồ sơ lưu tại UBND xã.

Theo UBND xã Bình Sơn, trong tháng 4, ông Lê Đức Tân đã nhiều lần tự ý nghỉ việc không xin phép. UBND xã Bình Sơn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và có văn bản thông báo đề nghị ông Tân giải trình việc tự ý nghỉ việc không lý do. Đến ngày 24-4, ông Tân có đơn xin nghỉ phép 30 ngày để giải quyết việc gia đình. UBND xã Bình Sơn có thông báo chấp nhận cho ông Tân nghỉ phép 15 ngày. Trong thời gian ông Tân nghỉ phép, đã có một số người dân đến UBND xã Bình Sơn phản ánh việc ông Tân nhận tiền của một số hộ dân để làm hồ sơ tách thửa, cấp mới, chỉnh lý quyền sử dụng đất nhưng chưa thực hiện.

Sau khi tiếp nhận sự việc, UBND xã Bình Sơn đã thành lập tổ kiểm tra công vụ tiến hành xác minh làm rõ nội dung vụ việc liên quan đến ông Tân. Qua xác minh và làm việc với các bên liên quan, đến nay UBND xã Bình Sơn phát hiện bảy hồ sơ ủy quyền không đúng quy định. Từ các hợp đồng ủy quyền không đúng quy định này, ông Tân đã bán đất cho nhiều người và thu gần 2 tỉ đồng.

Ngoài những hồ sơ trên, qua kiểm tra UBND xã Bình Sơn còn phát hiện một số hồ sơ liên quan đến ông Tân về việc rút hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp đổi, chỉnh lý hồ sơ đất đai của người dân nhưng chưa thực hiện.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ qua số điện thoại thường dùng của ông Tân, tuy nhiên không liên lạc được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm