Cận cảnh hiện trường đổ nát sau vụ cháy nổ lớn ở Quận 9

Vụ cháy đêm ngày 13-8 trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho hai cơ sở kinh doanh. Thống kê ban đầu từ hai cơ sở này, xưởng may thiệt hại khoảng 22 tỷ đồng, xưởng sơn thiệt hại khoảng 500 triệu, chưa tính nhà xưởng cũ.
Đây là hai cơ sở liền kề nhau, kho đó cho hai công ty thuê, trong đó xưởng may mới thuê mặt bằng ở đây khoảng một tháng.

Cận cảnh hiện trường đổ nát sau vụ cháy nổ lớn ở Quận 9 ảnh 1
Hiện trường đổ nát sau vụ hỏa hoạn

Lửa đã được dập tắt nhưng mỗi lần nhớ lại vụ cháy, những nhân chứng không khỏi bàng hoàng. Một nhân viên kĩ thuật người Đài Loan hốt hoảng nhớ lại: “Lúc đó tôi đang ngủ thì có con chó chạy qua, giật mình tỉnh dậy tôi phát hiện thấy lửa phát ra từ nhà vệ sinh, phía gian hàng mẫu của công ty”.
Trao đổi với PV Báo Pháo Luật TP.HCM, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: “Hiện trường đã niêm phong hoàn toàn. Chiều nay mưa to quá nên công tác khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn. Anh em mới lội vào trong xem tình hình ban đầu, kiểm tra thông tin, ghi lời khai sơ bộ”.
Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 11h đêm tại Công ty TNHH Golden Hill Việt Nam trên đường Tăng Nhơn Phú (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM), người dân tá hỏa nghe thấy một số tiếng nổ phát ra từ địa chỉ này.
Sau đó lửa gặp những vật liệu dễ cháy như vải, da, hóa chất… nên nhanh chóng bùng phát dữ dội, cột khói bốc lên cao hàng trăm mét kèm lửa, mùi khói khét lẹt tỏa khắp nơi.
Nhiều người dân cùng lực lượng tại chỗ cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động năm quận vào dập lửa. Đến 1 giờ 45 ngày 14-8, hỏa hoạn cơ bản đã được dập tắt.

Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường vụ cháy:

Cán bộ phòng Pháp chế điều tra xử lý cháy nổ đội mua lội vào hiện trường

Hoang tàn sau vụ cháy lớn

Hiện trường đã phong tỏa hoàn toàn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm