Cần làm rõ dư luận xung quanh một học sinh tự vẫn

Cái chết thương tâm

Trường Đoàn Thị Điểm, nơi em Tùng đang theo học
Trường Đoàn Thị Điểm, nơi em Tùng đang theo học

Trong năm học 2006-2007, do phải thi lại môn Toán và không đạt kết quả nên em Nguyễn Thanh Tùng phải ở lại lớp. Tuy nhiên, trong những ngày tựu trường và khai giảng, em vẫn đến trường và vào lớp 8A do cô Lê Thị Hưng làm giáo viên chủ nhiệm.

Ngày 8-9, thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu phó chuyên môn đi kiểm tra sĩ số ở tất cả các lớp học và phát hiện ở lớp 7A6 (lớp mà em Tùng có danh sách học lại) thiếu một học sinh. Kiểm tra danh sách, thầy Thành đoán có thể là em Tùng nên gọi cô Hưng nhắn Tùng ra cho thầy gặp và nhắc em phải trở về đúng lớp, em cũng không có thái độ phản ứng.

Trong khi đó, gia đình vẫn không biết em bị lưu ban vì thấy em chuẩn bị sách vở đầy đủ để đến trường. Chỉ đến ngày thứ bảy và chủ nhật (ngày 8 và 9, tức là hai ngày sau khi Tùng bị nhắc phải xuống lớp 7) không thấy em về nhà, nên sáng thứ hai, mẹ của em lên trường tìm mới biết rằng em đã bị ở lại lớp.

Trước đó, vào ngày 9-9, người dân đi qua cầu 14 phát hiện một học sinh nhảy xuống sông tự tử nhưng do nước chảy xiết nên không ai dám xuống cứu. Trên cầu, chiếc xe đạp được em khóa lại cẩn thận và chỉ ghi vỏn vẹn tên “Tùng” trên yên xe, sườn xe. 3 ngày sau, gia đình mới vớt được xác và tổ chức an táng cho em.

Ý kiến mâu thuẫn

Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, đã có nhiều thông tin cho rằng Tùng đã bị giáo viên đánh, tát và đuổi ra khỏi lớp trước mặt bạn bè khiến em cảm thấy bị xúc phạm dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ trên. Thậm chí còn có thông tin cho rằng em đã để lại bức thư tuyệt mệnh ghi rõ nguyên nhân tự vẫn, gây nhiều bất bình trong dư luận về cách hành xử của giáo viên.

Để làm rõ vấn đề trên, chúng tôi đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Hưng và thầy Thành. Cô Lê Thị Kim Quý, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay sau khi có luồng dư luận trên, cô đã trực tiếp làm việc với thầy Thành, cô giáo Hưng và được biết không có chuyện la mắng hoặc đánh em trước lớp. Để khách quan, cô còn hỏi tất cả học sinh lớp 8A về những diễn biến của sáng 7-9, tất cả học sinh cũng khẳng định lời tường thuật của thầy Thành và cô Hưng là hoàn toàn đúng sự thật”.

Trong khi đó, nhiều học sinh lại khẳng định, trước đó vào ngày 5-9, do thiếu bảng tên trong ngày khai giảng nên Tùng đã bị cô Hưng tát tai và đuổi ra khỏi hàng khiến em cảm thấy bị xúc phạm. Mặt khác, lại có luồng thông tin cho rằng hành động của em có nguyên nhân từ phía gia đình, mẹ em mất sớm từ lúc hai tuổi, cha lấy mẹ kế đã hơn 1 năm, gia đình phải ở thuê, thường xuyên lục đục…

Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm sáng tỏ vấn đề và có biện pháp ngăn chặn ngay những kẻ có thể lợi dụng việc này để tung tin xấu, ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội.

NGUYỄN HỒNG LĨNH - (Theo SGGP 12 GIỜ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm