Cảng Sài Gòn thông báo về vụ cháy kho hàng 5000m2

Theo Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn (gọi tắt Cảng Sài Gòn), vụ cháy xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 22-6, tại khu vực kho hàng của Công ty Cổ phần Kho vận Miền Nam (Công ty Sotrans) tại địa chỉ: số 1B đường Hoàng Diệu, Phường 13, Quận 4, TP.HCM.

Đám cháy bùng phát thiêu rụi 5 kho hàng của Công ty Kho vận miền Nam. Ảnh Nguyễn Tân.

Do khu vực cháy nằm giáp ranh với khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn nên lực lượng bảo vệ và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của Cảng Sài Gòn đã chủ động triển khai các biện pháp hỗ trợ, ứng cứu, kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng khống chế đám cháy, không để cháy lan sang các khu vực xung quanh, bảo đảm an ninh và an toàn đối với tài sản, hàng hóa của Cảng Sài Gòn.

Chiều 23-6, cảnh sát vẫn phong tỏa hoàn toàn hiện trường. Ảnh Nguyễn Tân.

Trong quá trĩnh chữa cháy các kho hàng của Công ty Sotrans, theo đề nghị của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cảng Sài Gòn đã cho phép đục tường bao của khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội tại vị trí đối diện với đám cháy để trực tiếp lấy nước từ sông Sài Gòn phục vụ công tác dập lửa. Vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn vào khoảng 2 giờ sáng 23-6.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xử lý vụ việc. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo Cảng Sài Gòn, nhiều cơ quan truyền thông đã nắm bắt vụ việc và đăng tải tuy nhiên do chưa nắm đầy đủ thông tin vụ cháy nên một số báo đài và các trang tin điện tử đã đưa tin không chính xác. Thông tin cho rằng vụ cháy xảy ra trong khu vực Cảng Sài Gòn, gây phương hại đến hoạt động của cảng.

Mái tôn nhà kho bị đổ sập hoàn toàn.

Liên quan đến vụ việc này, trong chiều nay 23-6, toàn bộ khu vực kho hàng bị cháy đã được lực lượng chức năng phong tỏa hoàn toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục có mặt triển khai các biện pháp nghiệp vụ xử lý triệt để vụ việc đáng tiếc.

Phía bên trong nhiều hàng hóa đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo quan sát, toàn bộ các hàng hóa trong 5 kho hàng bị thiêu rụi, tường bao cũng bị nứt, hư hại, mái tôn, ngói đổ sập cùng các cấu kiện thép giá đỡ. Người dân khu vực cho biết vụ cháy không gây ảnh hưởng đến những ngôi nhà lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm