Cảnh báo: Mất tiền tỉ vì tin cảnh sát đang điều tra tiền 'bẩn’

Trong thời gian ngắn vừa qua, tại địa bàn quận 3 đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo bằng hình thức tương tự nhau, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của người dân một cách dễ dàng.

Trong khi Công an quận 3 đã phối hợp UBND và công an các phường trên địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh thủ đoạn của tội phạm nhưng vẫn tiếp tục có người dân sập bẫy, mà chủ yếu là người lớn tuổi nhẹ dạ cả tin.

Cụ thể sau hai trường hợp là ông B. mất 800 triệu đồng và bà A. bị lừa hơn 500 triệu đồng, mới đây một nạn nhân khác là bà Trần Thị N. (72 tuổi, cùng trú quận 3) tiếp tục đến công an trình báo bị lừa mất 400 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng còn hối thúc bà chuyển tiếp 600 triệu đồng nhưng do nghi ngờ nên bà dừng lại. 

Bà N. cho biết sáng 17-11 khi cả nhà đi vắng bà nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng danh là cảnh sát Hà Nội, thông báo bà nằm trong một tổ chức buôn bán ma túy đang bị điều tra. Do đối tượng nói rõ về các thông tin cá nhân của bà N. và hù dọa nên khiến nạn nhân tin tưởng, hoảng sợ cho là công an đang điều tra thật.

Khi thấy nạn nhân đã có tâm lý hoang mang, đối tượng yêu cầu bà N. phải nộp 1 tỉ 53 triệu đồng vào một tài khoản mang tên Dương Thị Hương và trấn an nếu sau khi xác định không phải tiền "bẩn" thì sẽ chuyển trả lại.

Ngay trong ngày 17-11, bà N. đã đến một ngân hàng nộp 400 triệu đồng vào tài khoản theo như chỉ định của đối tượng. Tiếp sau đó đối tượng lại gọi điện thoại hối thúc bà N. phải chuyển nốt số tiền còn lại nhưng lúc này bà N. được cảnh báo nên đã đến công an trình báo sự việc.

Khi tiếp nhận thông tin từ Công an quận 3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.HCM đã điều tra và phát hiện số tiền 400 triệu đồng của bà N. đã được rút và chuyển qua nhiều tài khoản của nhiều đối tượng khác nhau. Phối hợp với ngân hàng, PC46 đã phong tỏa được gần 200 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC46 phối hợp cùng Công an quận 3 nhanh chóng bắt giữ các đối tượng chủ chốt trong đường dây lừa đảo này gồm vợ chồng Liu Wei Chun (quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc), Dương Thị Nguyệt, Huỳnh Hoài Minh, Nguyễn Văn Mộng và Lê Nguyễn Kiều Xuân.

Hiện PC46 đang tiếp tục mở rộng điều tra hoạt động của băng nhóm này, đồng thời kêu gọi những nạn nhân khác từng sập bẫy của các đối tượng này đến công an trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm