Cảnh sát đu dây cứu thanh niên ngáo đá ở cầu Thuận Phước

Sáng 16-10, người đi đường phát hiện một nam thanh niên cởi trần, mặc quần dài đu trên cáp dây văng cầu Thuận Phước (phường Mân Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Thanh niên này có biểu hiện phê ma túy (ngáo đá) liên tục la hét, chuyền từ dây cáp này sang dây cáp khác, rất dễ rơi xuống nước.

Cảnh sát giải cứu nam thanh niên - Ảnh: B.D

Tĩnh không của cầu này cách mặt nước là 27,5 m, nhiều người rơi xuống đã tử vong tại đây. Lo sợ điều này xảy ra, nhiều người cố khuyên ngăn nhưng không có tác dụng.

Nhận tin, Đội cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC (Công an TP Đà Nẵng) đã huy động bảy chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường tìm cách đưa thanh niên này vào.

Các chiến sĩ triển khai lực lượng bên dưới đề phòng thanh niên này buông tay rơi xuống nước để cứu hộ. Một số khác tìm cách xoa dịu sự kích động của người này.

Sau gần một tiếng thuyết phục, anh ta mới chịu nghe lời lực lượng chức năng. Các chiến sĩ phải buộc dây an toàn từ trong thành cầu, chồm người ra dây văng để thắt dây an toàn cho thanh niên này trước khi đưa vào trong.

Sau khi bàn giao cho chính quyền địa phương, thanh niên này khai tên Phan Thanh V. (25 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm