Cảnh sát giao thông cứu thanh niên định nhảy cầu Chương Dương tự tử

Ngày 19-2, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) cho biết trong lúc làm nhiệm vụ, hai chiến sĩ của đơn vị đã kịp thời cứu một thanh niên có ý định nhảy cầu Chương Dương (Hà Nội) tự tử.

Theo đó, khoảng 10 giờ 45 ngày 18-2, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phía Nam cầu Chương Dương, hai chiến sĩ của đội là Thiếu úy Phạm Gia Hợp và Thiếu úy Phạm Đức Cường nhận được tin báo tại nhịp cầu số 5 hướng về quận Long Biên có một thanh niên trèo qua lan can cầu với ý định nhảy xuống sông Hồng tự tử.

Ngay lập tức hai chiến sĩ CSGT cùng tổ bảo vệ cầu đã huy động các phương tiện lập tức có mặt tại vị trí nam thanh niên đang đứng. Bằng sự tiếp cận khôn khéo, tổ công tác đã thuyết phục được nam thanh niên bỏ ý định tự tử. 

Tại trụ sở Đội CSGT số 1, sau khi kiên trì thuyết phục và động viên hỏi han, tổ công tác đã nắm được thông tin của thanh niên. Lý do tự tử được anh này cho biết là do cãi nhau với vợ nên buồn chán, muốn tìm đến cái chết.

Được sự động viên từ chỉ huy đội, anh này đã hiểu ra ý định dại dột của mình. Đồng thời, tổ công tác đã nhanh chóng đón vợ của anh tới để khuyên bảo. Tại đây, cả hai vợ chồng cùng khóc, hứa sẽ bớt cãi vã.

Trước đó, vào ngày 16-2, cũng tại khu vực cầu Chương Dương đã có một nam thanh niên khác gieo mình xuống sông Hồng để tự tử. Nhiều người đi đường phát hiện nhưng không ngăn cản kịp thời nên nam thanh niên này đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm