Cảnh sát nổ súng ngăn giang hồ hỗn chiến ở quận 1

Ngày 27-7, Công an quận 1, TP.HCM cho biết vừa ngăn chặn vụ hỗn chiến theo kiểu xã hội đen ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Cảnh sát tiến hành tạm giữ hơn 10 người và thu giữ hàng chục hung khí là dao, mã tấu.


Trước đó, đêm 26-7, Công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 nhận được thông tin có hai nhóm giang hồ mang theo hung khí tụ tập chuẩn bị hỗn chiến ở đường Calmette nên triển khai lực lượng trấn áp.

Nhóm đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Ảnh: Nguyễn Tân

Lực lượng bảo vệ dân phố gần hiện trường phát hiện trước nhà hàng số 92, hàng chục thanh niên tụ tập thành hai nhóm mang theo hung khí tự chế đi nghênh ngang khiến người đi đường hoảng loạn.
Phát hiện cảnh sát, một nhóm lên xe tháo chạy khỏi hiện trường theo hướng về quận 4, nhóm còn lại trốn vào nhà hàng, leo lên mái nhà tẩu tán qua những ngôi nhà lân cận. Một số đối tượng thấy lực lượng chức năng nên tưởng là đối thủ nên vác hung khí truy đuổi, chống trả. Tuy nhiên, sau đó cả nhóm trốn vào nhà hàng, chốt cửa hoặc cố thủ ở những hàng rào của những ngôi nhà gần đó.

Nhiều dao kiếm, hung khí đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Nguyễn Tân

Trong khi đó, một thanh niên 27 tuổi, trên người có nhiều thương tích từ trong nhà hàng tháo chạy ra ngoài hô hoán là bị lôi vào trong đánh đập. Cảnh sát đã đưa người này đi cấp cứu và vận động những thanh niên bên trong ra ngoài.

Tuy nhiên, các đối tượng vẫn ngoan cố không chịu hợp tác, trong lúc đó Đội Hình sự Công an quận 1 cũng có mặt phối hợp. Năm đối tượng bên trong nhà hàng bị bắt đưa về trụ sở.
Những đối tượng trốn ở khu vực sân thượng các ngôi nhà buộc cảnh sát phải nổ súng khống chế. Nhiều đối tượng có liên quan bị đưa về trụ sở. Nhiều hung khí tự chế như mác, dao dài… đã bị công an đưa về trụ sở để làm rõ.
Qua lời khai, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền lợi kinh doanh nhà hàng 92.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm