Cảnh sát PCCC giải cứu hàng ngàn xe máy bị ngập

Đến sáng 27-9, lực lượng cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục bơm nước ra ngoài, di chuyển nhiều xe máy ra khỏi tầng hầm bãi giữ xe trên đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1.
Theo người dân, mưa lớn vào chiều 26-9, một lượng nước ồ ạt đổ vào bãi giữ xe thấp trong khi nhiều người không thể di chuyển phương tiện ra ngoài.

Nước ngập lênh láng trong tầng hầm để xe trên đường Nguyễn Siêu, quận 1, TP.HCM. 

Tại tầng hầm có diện tích chừng 400 m2 nước lênh láng, nhấn chìm hàng ngàn xe máy trong cơn mưa được đánh giá là lớn nhất trong vài năm trở lại đây.

Tại bãi giữ xe gồm hai tầng, rộng khoảng 400 m2, chứa hàng ngàn xe máy. Nước tràn vào sâu khiến các nhân viên giữ xe không tài nào tiếp cận đưa các phương tiện ra ngoài.

Trong tối 26-9, nhiều người dân có xe gửi tại đây đành bất lực vì nước sâu, nhiều người cố gắng ngồi đợi nước rút để lấy xe nhưng bất thành, số khác cố gắng nhờ người thân tới đón hoặc thuê người đưa về nhà.

Nhiều xe máy bị nhấn chìm trong làn nước bẩn, đục ngàu khắp nơi rác rưởi nổi lềnh bềnh.

Xe ngập trong làn nước khiến nhiều người dân bất lực xen lẫn khó chịu.

Đến sáng nay, hàng trăm người dân, nhân viên văn phòng, sinh viên… vẫn đang chờ đợi, thấp thỏm lo lắng để lấy xe ra khỏi hầm, hầu hết các xe bị mắc kẹt đều chết máy, không thể khởi động, ảnh hưởng không ít đến người dân.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt, tiến hành hỗ trợ người dân đưa phương tiện ra ngoài.

Nhiều xe đã được di dời ra ngoài.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt từ đêm 26-9 tiến hành bơm nước. Sáng hôm sau công việc vẫn tiếp tục được triển khai.

Nước bắt đầu rút dần.

Tại tầng hầm, nhiều xe máy vẫn ngập chìm trong nước, nhiều xe chỉ còn phần kính chiếu hậu nhô lên khỏi mặt nước; khu vực tầng hầm nước đục ngàu, ngập mênh mông cùng rác thải nổi lềnh bềnh khắp nơi.

Trong lúc đó, nhiều người dân vẫn chờ đợi để có thể lấy được phương tiện của mình.

Tất cả các xe bị ngập đều không thể khởi động, nhiều người phải dắt bộ hoặc cố gắng khắc phục để di chuyển tìm tiệm sửa xe. 

Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt để bơm nước ra bên ngoài từ tối qua, tuy nhiên do nước bên trong hầm ước tính hơn 1.000 m3 nên cho đến sáng nay, công việc vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Theo một cán bộ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, nhiều khả năng phải đến chiều hôm nay mới hút hết nước bên trong hầm xe ra bên ngoài.

Trước đó, tại đường Phan Xích Long, quận Bình Thạnh, nhiều tầng hầm cũng ngập chìm trong nước. Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng tiến hành bơm nước, "giải cứu".

Theo một nhân viên, nước ngập đến gần hết tầng hầm để xe, nhấn chìm nhiều xe. "Nước tràn vào như thác lũ, rất nhanh, không ai dám đẩy xe ra ngoài" - người này nói.

Đến khuya 26-9, nhiều tầng hầm để xe trên đường Phan Xích Long vẫn ngập nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm