Cảnh sát xử lý xe 'rùa bò', tài xế mật báo cho nhau

Ngày 16-2, tổ công tác Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thực hiện kế hoạch xử lý xe khách cố tình di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đón, trả khách sai quy định. Địa điểm thực hiện là tuyến đường trên cao vành đai 3, hướng Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến.

CSGT Hà Nội xử lý các xe đón, trả khách sai quy định.

Theo đó, tổ công tác được chia thành hai mũi. Mũi thứ nhất gồm các cán bộ CSGT hóa trang, sử dụng súng bắn tốc độ để ghi lại hình ảnh. Mũi thứ hai gồm các cán bộ CSGT lập chốt kiểm soát tại khu vực phía dưới.

Ghi nhận thực tế, tại vị trí trước cổng làng Đình Thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chỉ trong vòng 15 phút, các trinh sát hóa trang đã ghi lại được năm trường hợp vi phạm. Các xe này đều di chuyển với vận tốc “rùa bò” để bắt khách trên đoạn đường Phạm Hùng.

Sau khi có hình ảnh chứng minh, trinh sát hóa trang lập tức thông báo qua bộ đàm báo cho tổ lập chốt tại chân cầu vượt Mai Dịch để tiến hành dừng xe, xử lý.

Tuy nhiên, sau ít phút các xe bị CSGT phát hiện, dường như có “mật báo” về vị trí trinh sát của CSGT. Các xe khách tiếp theo không còn tạt vào vỉa hè đón khách hoặc đi với với tốc độ “rùa bò” nữa.

“Các lái xe đã biết vị trí mình đứng rồi, giờ phải di chuyển đi chỗ khác…” - một trinh sát nhận định về điều bất thường này.

Thượng úy Nguyễn Quang Tiến, cán bộ Đội CSGT số 6, cho biết mỗi khi phát hiện vị trí của CSGT, các tài xế xe khách sẽ nhanh chóng thông báo cho nhau qua điện thoại hoặc sử dụng các ký hiệu riêng để ra dấu với xe đi ngược chiều biết được có chốt.

Cũng theo vị cán bộ này, việc bắn tốc độ phải bắn phía đầu xe, nếu bắn sau xe, các tài xế sẽ đưa ra nhiều lý do để biện minh. Ví dụ như phía trước có vật cản nên phải đi chậm, rẽ vào làn đường bên trong để tránh phương tiện phía trước không tắc đường…

Trao đổi thêm về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng đón trả khách không đúng quy định cũng xuất phát từ một bộ phận người dân có thói quen xấu không chịu vào bến mua vé.

Thời gian tới, ngoài việc tăng cường sử dụng các phương tiện kỹ thuật để xử lý các hành vi vi phạm, đơn vị sẽ đề nghị lắp đặt các camera giám sát, đề xuất bổ sung hình thức giam xe vi phạm để tạo tính răn đe.

Một số hình ảnh:

CSGT hóa trang, sử dụng súng bắn tốc độ để phát hiện các xe vi phạm.

Những trường hợp xe "rùa bò" sẽ bị ghi hình từ trên cao.

Trinh sát hóa trang sau đó thông báo cho tổ công tác lập chốt phía dưới.

Thông tin về các phương tiện vi phạm được ghi lại rõ ràng.

Chỉ trong vòng 15 phút, CSGT phát hiện năm trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, sau khi biết được vị trí của CSGT, các tài xế đã thông báo cho nhau, buộc tổ công tác phải di chuyển tới vị trí khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm