Cao Bằng: Không có chuyện giết người lấy nội tạng

Tối 19-9, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan chức năng đã tìm được phần cơ thể còn lại của anh BVH (29 tuổi, trú tại Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa), thi thể nạn nhân bị phân thành nhiều phần vào ngày 16-9 vừa qua.

“Qua khám nghiệm, mổ tử thi, các bộ phận trên cơ thể nạn nhân còn nguyên. Vì vậy có thể khẳng định không phải mổ lấy nội tạng như một số thông tin đồn thổi gây hoang mang trước đó” - Đại tá Hồng nói.

Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cũng cho biết hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này. Cơ quan điều tra đã mời một số đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai, lần tìm manh mối. 

Hiện trường khu vực phát hiện thi thể nạn nhân B.V.H. Ảnh: Facebook

Hiện trường khu vực phát hiện thi thể nạn nhân BVH. Ảnh: Facebook

Trước đó, khoảng 11 giờ trưa 16-9, anh BVH ra sông đánh cá. Khoảng 15 giờ chiều, do không thấy anh H. trở về, gia đình đã huy động mọi người đi tìm. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, người dân phát hiện một bao tải bên vệ đường, xung quanh có nhiều vết máu nên đã mở ra xem.

Nhiều người bàng hoàng khi phát hiện trong bao tải có chứa nhiều mảnh thi thể người, đặc biệt, phần thân của nạn nhân đã bị biến mất. Ngay sau sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã trình báo tới cơ quan chức năng. Nhiều thông tin sau đó cho rằng đây là một vụ giết người lấy nội tạng, bởi phần thân của nạn nhân đã biến mất một cách khó hiểu.

Đến trưa 19-9, lực lượng công an đã phát hiện phần thân của nạn nhân, cách nơi phát hiện các bộ phận trên cơ thể khoảng 2 km.

Thông tin từ chính quyền địa phương, anh H. đang làm bảo vệ hợp đồng tại Trường Tiểu học Bản Co và có một người con đã năm tuổi. Vợ anh trước đây cũng làm giáo viên hợp đồng dạy trong trường, sau khi hết hợp đồng, chị đã chuyển sang làm công tác khác. Nạn nhân cũng được đánh giá là người rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm