Cặp đôi dàn cảnh va quẹt xe, móc túi người đi đường

Thời gian gần đây, tại địa bàn các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận... xảy ra hàng loạt vụ người dân bị trộm, móc túi chiếm đoạt tài sản trên đường với thủ đoạn tương tự nhau.

Mới đây vào ngày 7-7, sau khi đến một ngân hàng ở quận 1 rút số tiền 70 triệu đồng, ông TVT chạy xe gắn máy theo đường Nguyễn Văn Trỗi về quận Tân Bình. Khi đến ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trần Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận, bỗng có một chiếc xe gắn máy ngã vào xe ông T. Người đàn ông gây gổ, la lớn như quát vào mặt ông T "chạy xe kiểu gì vậy". Trong khi ông T chú ý đến người đàn ông, thì người phụ nữ đi cùng nhanh tay móc túi lấy số tiền hơn 70 triệu đồng rồi cả hai nhanh chóng lên xe bỏ đi.

Cặp đôi dàn cảnh va quẹt xe, móc túi người đi đường ảnh 1

Cặp đôi Hạnh - Lan

Trước đó vào khoảng 7 giờ 30 sáng 3-7, ông H điều khiển xe gắn máy trên đường Nguyễn Trọng Tuyển. Khi đến gần trụ sở công an phường 8 quận Phú Nhuận, bất ngờ có một xe gắn máy thắng gấp trước mặt nên ông H cũng thắng gấp theo. Liền ngay đó có một người đàn ông đạp chân vào pô xe ông H rồi la lớn để ông H và người xung quanh chú ý. Lúc này có một "nữ quái" tiếp cận ông H ở bên trái thò tay vào túi móc lấy số tiền 200 triệu đồng của nạn nhân. Khi ông H phát hiện truy hô "cướp" thì các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy. Ông H cố truy đuổi theo, nhưng liên tiếp có nhiều đối tượng nghi vấn dàn hàng ngang đi trên đường để ngăn cản.
Thiếu tá Lê Minh Huy - đội phó đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh cho biết trước tình hình băng nhóm gây án táo tợn như trên, lực lượng cảnh sát hình sự quận Bình Thạnh đã được thông báo để tăng cường tuần tra, cùng với công an các quận lân cận theo dõi, bắt cho bằng được những kẻ gây án.
Những ngày qua, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an Bình Thạnh đã miệt mài tuần tra, mật phục theo dõi trên nhiều tuyến đường trọng điểm mà băng nhóm thường gây án.
Qua quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm công an Bình Thạnh phát hiện hai đối tượng chủ chốt thường ra tay gây án trên đường làPhạm Văn Hạnh (34 tuổi, ngụphường 14, quận 3) và Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụphường 2, quậnBình Thạnh).
Khoảng 17 giờ chiều 7-7,Hạnh điều khiển xe gắn máy chở Lan lưuthông trên đường Tầm Vu (phường 26, quận Bình Thạnh) để tìm "con mồi". Lúc này Hạnhphát hiện chịVõ Thị Hồng Ánh đang lưu thông trên đường, có bỏ điện thoại trong túi quần. Lập tức Hạnh bằng chiêu trò điêu luyện, đãcố tình máng tay lái vào xe chị Ánh làm ba người cùng té ngã. Khi nạn nhân đang hoảng hốt, thì Lan đã nhanh tay móc túi chị Ánh lấy đi chiếc điện thoại hiệu Nokia.
Trên đường tẩu thoát, khi chạy đến khu vựcvòng xoay Điện Biên Phủ, Hạnh tiếp tục thực hiện chiêu thức tương tự để cho Lan móc túi lấy điện thoại của một cô gái đi đường là chịCao Thanh Xuân. Lần này các trinh sát đã áp sát, theo dõi từng hành vi của hai đối tượng và quyết tâm cất lưới nên tổ chức đeo bám sát nút để hốt trọn. Khi hai đối tượng vừa chạy xe vào trong một con hẻm tạigần ngã tư Bùi Đình Túy - Định Bộ Lĩnh, đánh giá không còn gây nguy hiểm cho người đi đường, các trinh sáthình sự đặc nhiệm đã bao vây bắt giữ cả hai, đồng thời thu giữ tang vật.
Khi bị bắt, hai đối tượng còn thừa nhận, vào trưa cùng ngày đã thực hiện vụ va quẹt vào xe của chịTrần Thị Phong Lan (31 tuổi, ngụquậnThủ Đức) trên đườngHuỳnh Tịnh Của,phường 19, Bình Thạnh nhằm móc túi. Để đánh lạc hướng nạn nhân và người đi đường, Hạnh trợn mắt quát tháo, la lớn yêu cầu chị Phong Lan bồi thường tiền hư hỏng xe. Còn đồng bọn của Hạnh là Lan giả vờ đỡ nạn nhân dậy để tiếp cận móc túi lấy điện thoại hiệu Iphone 6 plus rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Hiện công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, vì khả năng Hạnh và Lan còn có đồng bọn, và truy tìm thêm nạn nhân để củng cố hồ sơ vì khả năng trước đó băng nhóm này đã gây ra nhiều vụ trộm cắp móc túi của nhiều nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm