Cặp vợ chồng chuyên “săn” hàng trả góp

Đầu tháng 3-2013, Thiện phát hiện nhiều siêu thị chuyên kinh doanh mặt hàng điện tử bán trả góp thủ tục đơn giản: ngoài khoản tiền phải thanh toán trước, chỉ cần có CMND cùng bằng lái xe mô tô là được nhận ngay sản phẩm. Điều kiện ban đầu là khoản tiền thanh toán trước thì có thể xoay xở được. Song, để “quỵt” được số nợ còn lại chỉ có cách duy nhất là dùng giấy tờ tùy thân của người khác, bởi khâu kiểm duyệt hồ sơ không mấy khắt khe. Nghe “ông xã” tiết lộ thủ đoạn trên, Ngân hào hứng cho hay có tiệm cầm đồ ở đường Hoàng Hoa Thám (Q. Tân Bình) chuyên cho thuê các loại giấy tờ này. Cả hai tức tốc đến liên hệ thì thuê được CMND và giấy phép lái xe mang tên Chung Trần Khánh Trang (SN 1981, thường trú P9Q.Phú Nhuận) với giá 500 ngàn đồng/ngày, tiền thế chân 2 triệu.

Cặp vợ chồng chuyên “săn” hàng trả góp ảnh 1

Nguyễn Thị Thúy Ngân và Nguyễn Toàn Thiện

Có đủ điều kiện đáp ứng theo yêu cầu của bên bán hàng, Ngân - Thiện mò đến cửa hàng trên đường Hùng Vương chọn mua sản phẩm máy tính bảng (giá gần 14 triệu đồng, trả trước 7,8 triệu) mang về bán lại cho một người tên Trung với giá hơn 11 triệu đồng. Tiếp đó, cả hai lần lượt đến các chi nhánh của Cửa hàng Bách Khoa “luộc” thêm ba máy iPad 4. Thấy dễ “xơi”, sáng 17-4-2013, Thiện chở Ngân đến Công ty Hoàng Long trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P5Q3 làm hồ sơ mua một máy iPad 4 Apple. Trong lúc Ngân hí hửng ôm máy chuẩn bị ra về, nhân viên giao dịch bất chợt kiểm tra lại hồ sơ thì phát hiện ảnh trong giấy CMND và GPLX không giống người mua hàng, liền tìm cách giữ lại để báo công an.

Khám xét nơi ở của Thiện - Ngân, cơ quan chức năng thu giữ thêm tám bộ hồ sơ đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ và thẻ thanh toán mang tên nhiều người. 

 Theo MINH DŨNG (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm