Chân dung kẻ kích động vụ trốn trại cai nghiện

Theo Trung tâm Cai nghiện ma túy Đồng Nai, đến thời điểm này đã xác định được ba người kích động 562 học viên đập phá trung tâm rồi trốn ra ngoài là Võ Đình Huân (31 tuổi), Trần Ngọc Dũng (26 tuổi) và Đậu Đức Nghĩa (30 tuổi).

Theo Trung tâm Cai nghiện ma túy Đồng Nai, đây chính là ba học viên đầu tiên phá phách và kích động các học viên khác phá cửa phòng của trung tâm cai nghiện để đòi ra ngoài. Hiện cả ba học viên cầm đầu này đã bị bắt trở lại trung tâm.

Hai trong ba kẻ kích động nhóm học viên cai nghiện bỏ trốn. Ảnh do trung tâm cung cấp

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Huân là đối tượng hít ma túy. Huân bắt đầu hít ma túy lần đầu là năm 2000, cho đến gần đây bị bắt nhập trại. Ngày 21-10, trong khi cán bộ y tế của trung tâm sang khu E khám và phát thuốc cắt cơn cho các học viên thì bất ngờ bị Huân chửi bới lăng mạ, hắt nước, ném ly, chén vào người khiến cả khu E náo loạn.

Còn Nghĩa trước đó hai ngày đã tự ý lấy đồng hồ treo tường đập vỡ trong khi các học viên khác đang ngủ. Trước đó một ngày (20-10), Nghĩa cũng đập phá tài sản của phòng y tế.

Manh động hơn, ngày 17-10, lợi dụng lúc trời mưa lớn, Nghĩa đã cùng với một số học viên nữa dùng sức mạnh đẩy cửa sổ bung khỏi tường khu vực vệ sinh, đào thoát ra khỏi tường rào khu D, sau đó leo lên đống đất của đơn vị thi công nhảy hàng rào ra khỏi cơ sở cai nghiện.

Riêng Dũng là đối tượng mới được đưa vào trại ngày 6-10.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm