Chân dung trùm đường dây cá độ 8.000 tỉ đồng ở Hải Phòng

Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ Bùi Quang Đương (ngụ xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên), nghi phạm cầm đầu đường dây cá độ bóng đá gần 8.000 tỉ đồng tại Hải Phòng.

Đương trước khi bị công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 12-6, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ năm người trong đường dây cá độ bóng đá tại Hải Phòng, Hải Dương… riêng Đương tẩu thoát. Các trinh sát phát hiện Đương liên tục di chuyển, lúc ở đảo Cát Bà, khi ở đảo Tuần Châu, rồi về TP Hạ Long. Khi Đương từ Hạ Long về Hải Phòng thì bị bắt giữ.

Nhiều người ngỡ ngàng khi hay tin Đương bị bắt. Đương được xem là người có máu mặt bậc nhất trong giới giang hồ cũng như dân chơi Hải Phòng. Đương quan hệ rộng với quản lý các chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn ở Hải Phòng.
Trước khi bị bắt, Đương ở với vợ hai và một đứa con ở khu vực đường Quán Nam, quận Lê Chân và đang xây một khách sạn rất lớn tại đây và là chủ một biệt thự lớn ở huyện Thủy Nguyên.
Giới kinh doanh khách sạn ở đảo Cát Bà và nội thành Hải Phòng vẫn nghĩ Đương đang quản lý khách sạn tại Cát Bà vì Đương công khai ở trong các khách sạn sang trọng từ Hải Phòng đến Quảng Ninh. Một người bạn của Đương cho biết cách đây ít hôm vẫn ngồi nhậu chung với Đương ở Hải Phòng nên không ai nghĩ Đương đang lẩn trốn công an.
Ngoài cá độ bóng đá, đường dây của Đương còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, lô đề trên Internet với lượng tiền cực lớn. Công an đang tiếp tục điều tra các nghi phạm liên quan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm