Chặn giữ 2 cô gái mang trẻ sơ sinh từ Bến Tre ra Lạng Sơn

Ngày 30-11, Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác dừng xe khách mang biển số 51B-011.98 để xác minh, làm rõ tin báo của người dân về việc có hai người phụ nữ bế theo một bé gái sơ sinh khoảng một tháng tuổi có biểu hiện nghi vấn. 

Việc kiểm tra diễn ra vào hôm qua (29-11), danh tính hai người phụ nữ gồm D.Tr. (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) và M.Th. (TP Mỹ Tho, Tiền Giang). 

Tại cơ quan công an, hai người này khai trước đó có một phụ nữ tên Lê Hoàng My (trú tỉnh Trà Vinh, là bạn bè quen biết trên mạng xã hội của Tr.) nhờ Tr. đưa một bé gái sơ sinh từ tỉnh Bến Tre ra tỉnh Lạng Sơn để giao cho người nhà. Sau khi nhận bé gái kèm giấy chứng sinh từ My tại một nhà trọ ở phường 8, TP Bến Tre, Tr. đã rủ Th. đi cùng.

Đến khoảng 3 giờ 30 ngày 28-11, Tr. và Th. đón xe đi từ Bến Tre lên Bến xe Miền Đông (TP.HCM) sau đó tiếp tục lên xe khách đi Lạng Sơn. Khi xe lưu thông đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì bị dừng xe kiểm tra.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu nghi vấn của hành vi buôn bán người, Công an huyện Hải Lăng đã lập biên bản vụ việc, biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu mà Tr. mang theo. 

Theo thông tin từ giấy chứng sinh, họ tên trẻ sơ sinh là KL (sinh ngày 9-11-2018), họ tên mẹ là chị T. (huyện Cầu Ngang, Trà Vinh), tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường, giấy chứng sinh do BV đa khoa khu vực Cầu Ngang cấp ngày 9-11-2018.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm