Cháy bếp cồn ở tiệc cưới, 8 người bị bỏng nặng

Ngày 28-8, tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ cho biết, trưa cùng ngày, Khoa Cấp cứu BV này đã tiếp nhận 11 nạn nhân bị bỏng khi đi ăn đám cưới ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ). Nguyên nhân được xác định do cồn ở bếp lẩu trên bàn tiệc bốc cháy.

Một số nạn nhân vụ bỏng cồn ở đám cưới đang được điều trị tại BV Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ. Ảnh: CT

Được biết, sau khi sơ cứu giảm đau, nạn nhân TVU (nam giới, 62 tuổi) bị bỏng  nặng trên 50% kèm chấn thương vùng bụng nên đã BV được chuyển lên tuyến trên ở TP. HCM điều trị. Bảy người khác được chuyển sang khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ tiếp tục điều trị. Ba người còn lại bị bỏng nhẹ hơn đã được cho về.

Bảy nạn nhân điều trị tại BV Đa khoa Trung ương bị bỏng độ 2,3 từ 17% đến 42% cơ thể. Các vết bỏng ở vùng mặt, ngực, lưng, tay, chân.

Theo lời kể của một số nạn nhân, vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng nay tại một đám cưới ở xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Khi khách dự đám cưới đang ăn tiệc thì một bàn tiệc có bếp hết cồn. Nhân viên phục vụ đã lấy can cồn nước 10 lít đem tới bàn, rót ra chén để châm trực tiếp vào bếp.

Lúc này, lửa trong bếp đang cháy nên bùng lên. Nhân viên rót cồn hoảng hốt làm can cồn đổ ra tung tóe khiến ngọn lửa bén nhanh, gây cháy sang ba bàn xung quanh. Nhiều người bị bỏng hoảng loạn phải xé quần áo bị cháy trên người nhưng vẫn không kịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm