Cháy giữa đêm, CSGT trèo tường báo chủ nhà

Clip CSGT trèo tường báo cho chủ nhà khi đám cháy xảy ra. (Nguồn: FB)

Khoảng 1 giờ 30 sáng nay (25-9), khi đang tuần tra trên quốc lộ 6, tổ công tác Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phát hiện một nhà dân tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) đang cháy lớn.

Quan sát nhanh, lửa phát từ tầng một của căn nhà năm tầng, vốn là cửa hàng sửa xe rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ cửa chính.

Phán đoán trong nhà có người ở, tổ công tác đã tri hô nhưng không ai bên trong hay biết. Sau khi đánh thức hàng xóm, CSGT được biết toàn bộ gia đình sinh hoạt tại tầng ba, đóng cửa và bật điều hòa kín mít.

Căn nhà xảy ra cháy. Ảnh: FB

Từ hai hướng nhà dân bên cạnh, tổ công tác đã bất chấp nguy hiểm trèo sang thông báo. Lúc này chủ nhà mới biết và lao ra ban công tầng ba tri hô kêu cứu nhưng bị kẹt lại bởi căn nhà quây kín bằng chuồng cọp kiên cố.

Nhờ sự hợp sức của người dân, tổ công tác đã phá được một góc chuồng cọp trong thời gian nhanh nhất, tạo thành lỗ hổng vừa một người chui. Đã có năm người trong nhà được lực lượng CSGT cứu kịp thời, an toàn.

Ngay sau đó, khu vực tầng ba đã bị lửa bao trùm toàn bộ. Tổ công tác và người dân không thể tiếp cận khu vực tầng bốn được cho là có hai cháu bé con chủ nhà đang ngủ.

Nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường dập lửa. Cùng với đó, tổ công tác CSGT tiếp tục làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông.

Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, cho biết các lực lượng đã cứu được năm người trong gia đình gồm mẹ, hai vợ chồng cùng hai con trai của chủ cửa hàng này.

Tuy nhiên, do đám cháy lớn khiến hai con gái chủ nhà tử vong. Qua xác định một bé sinh năm 2003, một bé sinh năm 2006. Đến 4 giờ 30 sáng nay, thi thể hai nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm