Cháy tiệm cafe quận 8, nhiều người mắc kẹt kêu cứu

Thông tin ban đầu, tối ngày 18-10, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát từ cơ sở kinh doanh karaoke – cafe cao 4 tầng trên đường Tạ Quang bửu (phường 5, quận 8, TP.HCM). Phát hiện khói lửa, người dân hô hoán kêu cứu để những người bên trong thoát ra ngoài.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt triển khai biện pháp chữa cháy, cứu hộ. Ảnh H. Tâm.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bên trong có hàng chục khách đang ngồi, nhiều người nhanh chóng tháo chạy ra ngoài trong hoảng loạn. Tại tầng 1 và 2 có 25 khách hát bị mắc kẹt trong đó 7 người khác bị ngạt khói mắc kẹt lại tại hành lang.

Hỏa hoạn gặp vật liệu cách nhiệt, cách âm dễ cháy nên lửa bùng phát kèm khói dữ dội, công tác dập lửa tại chỗ gặp khó khăn.

Vụ việc khiến nhiều khách hát trong tiệm hốt hoảng tháo chạy, nhiều người mắc kẹt được cảnh sát giải cứu. Ảnh H. Tâm.

Nhận được thông tin, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 8 nhanh chóng có mặt triển khai phương án cứu người và khống chế đám cháy.

Nhận định đám cháy có diễn tiến phức tạp, lực lượng chuyên nghiệp được điều động từ quận 1 và quận 6 với 15 xe chuyên dụng và gần 90 cán bộ chiến sỹ. Tuy nhiên xe thang không thể triển khai vì vướng đường điện trung thế. Cảnh sát sau đó mang mặt nạ phòng độc tiếp cận khu vực bị cô lập đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Sau nhiều giờ nỗ lực khống chế đến 21 giờ cùng ngày đám cháy đã được dập tắt, ngăn chặn được cháy lan. Vụ cháy không gây thương vong về người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm