Cháy tiệm đồ cưới 3 người tử vong, nghi do chập điện

“Thông tin ban đầu, từ khám nghiệm hiện trường, chúng tôi nhận định nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh đồ cưới Gia Định 3 trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) là do chập điện, tia lửa cháy lan ra biển quảng cáo và hàng hóa trong tiệm đồ cưới” - Trung tá Lê Mạnh Hà trả lời tại buổi họp báo thông cáo về tình hình công tác và tổ chức các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quý III-2016 vừa diễn ra vào chiều nay (14-10).

Hiện trường vụ cháy tiệm đồ cưới khiến ba người tử vong

Ông Hà cho biết thêm, khi khám nghiệm hiện trường phát hiện sự cố điện ở ổ cắm.

“Ổ cắm, phích cắm cắm chồng lên nhau tạo ra búi dây chồng chéo. Có hiện tượng nóng chảy, vón cục ở đường dây dẫn điện. Nên khả năng là do sự cố điện. Ngoài ra ngôi nhà chỉ có một cửa thoát hiểm duy nhất là cửa chính, cửa khóa bằng ba lớp: cửa cuốn, cửa kính và cửa sắt nên khi xảy ra sự cố, nạn nhân chạy không kịp”.

“Đó mới chỉ là thông tin ban đầu. Nguyên nhân chính thức phải đợi kết luận từ giám định pháp y, cơ quan cảnh sát điều tra quận 12” - ông Hà cho biết.

Như đã đưa tin, vụ cháy lớn xảy ra vào lúc gần 3 giờ sáng 4-10, khi đó hàng xóm phát hiện cháy đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và nghe tiếng kêu cứu yếu ớt từ bên trong.

Người dân cố gắng đập tường, tạt nước vào nhưng lửa đã quá lớn, bao trùm căn nhà. Khi hỏa hoạn được dập tắt, vợ chồng chủ tiệm và con gái đã tử vong.

Chiều 14-10 Cảnh sát PCCC TP.HCM tổ chức họp báo thông cáo về tình hình công tác và tổ chức các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quý III-2016.

Từ đầu quý III-2016 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 371 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ. Cụ thể: đã xảy ra 76 vụ cháy (có 1 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng) và 223 điểm báo cháy. Trong đó, Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã trực tiếp cứu chữa 62/76 vụ cháy (chiếm tỉ lệ 81,58%), cứu được 15 người từ trong đám cháy và đưa ra ngoài an toàn.

Địa bàn xảy ra cháy nhiều nhất là quận Tân Bình chiếm 9/76 vụ.

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra cháy do sự cố tại các hệ thống, thiết bị điện. (chiếm 44/76 vụ).

Trong cao điểm mùa mưa bão năm 2016 mà đỉnh điểm là các ngày 26, 27 và 28-9-2016, Cảnh sát PCCC TP đã điều động 85 lượt xe, 90 máy bơm cùng 527 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức cứu hộ, hút nước chống ngập tại 69 điểm trên địa bàn 15 quận, huyện, cứu được 114 xe ô tô, 1.228 xe máy của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm