Chi tiết vụ nam thanh niên ngáo đá đốt cửa hàng gas ở Sài Gòn

Nam thanh niên lao vào cửa hàng gas đồng thời châm lửa đốt khiến khói lửa bùng lên dữ dội.

Theo ông Nguyễn Nha Kha, Chánh Văn phòng UBND quận 8, trưa nay (14-5), một nam thanh niên “ngáo đá” hai tay cầm hai con dao lao vào khoảng 2-3 ngôi nhà của người dân trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) la hét, gây rối. Sau đó, nam thanh niên này chạy tới cửa hàng gas kề dao vào cổ mình đòi tự sát khiến người phụ nữ chủ cửa hàng cùng với các nhân viên hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài.

Lực lượng chức năng sở tại đã dùng các biện pháp dập lửa tại chỗ tránh gây cháy lan, nổ gas.

Nam thanh niên sau đó mở một bình gas loại 12 kg cầm trên tay, tay còn lại cầm một tấm vải rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi nhiều vật dụng trong cửa hàng. Nam thanh niên chạy lên gác nhưng do cửa bị đóng nên đã tử vong trong tình trạng bị cháy sém.
Ông Kha cũng cho biết lực lượng chức năng của phường 5, quận 8 đã nhanh chóng có mặt sau khi nhận được thông tin để xử lý vụ việc. Lực lượng cảnh sát PCCC quận 8 nhanh chóng có mặt khống chế hỏa hoạn trong khoảng 40 phút. Hàng chục bình gas được di dời ra bên ngoài cửa hàng, trong số này có khoảng 10 bình bị cháy sém.

Hàng chục bình gas được di dời ra ngoài, trong số đó có khoảng 10 bình gas bị cháy sém.

“Số bình gas bị cháy sém lực lượng chức năng sẽ tiến hành trao trả cho chủ cửa hàng để liên hệ với công ty tiến hành xử lý. UBND quận cũng chỉ đạo UBND phường phối hợp với các bên liên quan xem lại tình trạng của cửa hàng bị cháy để có biện pháp xử lý an toàn. Rất may là lực lượng chữa cháy đến kịp thời, không có bình gas nổ nếu không hậu quả sẽ không lường được” - ông Kha nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm