Chồng bất lực chạy trên mái tôn cứu 3 mẹ con khi cháy

Đến trưa 4-12, hiện trường vụ cháy khiến ba mẹ con tử vong ở trong con hẻm trên đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) vẫn đang được phong tỏa, nhiều người hàng xóm sinh sống cạnh căn nhà vẫn không khỏi bàng hoàng, tiếc thương sau vụ cháy khiến ba mẹ con không thoát ra kịp.
Quay cuồng tìm cứu vợ con
Ngồi trong căn nhà ngay trước hiện trường vụ cháy, bà Bùi Thị Liễu (73 tuổi, hàng xóm) vẫn chưa hết vẻ thất thần sau vụ cháy.
“Lúc đó tôi tỉnh dậy chuẩn bị đọc kinh thì thấy cháy liền gọi con trai, hàng xóm cũng la "Cháy nhà". Tôi sang đập cửa kêu "Chú Mười ơi, chú Mười ơi cháy cháy". Lúc này chỉ có hai mẹ con tôi mà lửa đã bùng lên dữ lắm rồi” - bà Liễu kể.

Bà Liễu cho biết mình cùng người con trai sang đập cửa cảnh báo chủ nhà về đám cháy. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Lửa lớn táp ra khiến bà Liễu cố gắng chạy ra đầu hẻm và hô hoán. Bà vốn bị bệnh tim nhưng vẫn cố gắng hô hoán những người dân cứu người. “Lúc đó có người chưa biết, tôi kêu để người ta lấy vòi, bơm nước chữa lửa” - bà tiếp.

Phát hiện đám cháy, anh Huỳnh Văn Long (41 tuổi) hàng xóm cạnh đó cùng những người khác cố gắng tiếp cận đập cửa. Tuy nhiên, cánh cửa sắt kiên cố khiến việc tiếp cận gặp khó khăn. “Tất cả người dân gần đó đều cố gắng tiếp cận. Một số người dùng nước, một số đập cửa để những người bên trong thoát ra. Nhưng cửa vừa hé là lửa táp ra nên không ai vào trong được” - người đàn ông cho biết.

Bà Ngô Thị Liên (67 tuổi) cho biết gia đình hàng xóm là những người thân thiện, đáng mến. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Chị H. là hàng xóm cho biết lúc đó lửa lớn, anh Đinh Văn Mười (41 tuổi, chủ nhà) đang ngủ trên gác liền bật dậy. “Anh này tỉnh dậy nhảy từ tầng một xuống đất hô hoán kêu cứu. Ai cũng tưởng những người bên trong đã thoát ra bằng lối cửa sau. Trong nhà còn có bà nội cao tuổi ngủ ở tầng trệt, nghĩ rằng bà cụ còn mắc kẹt nhưng đâu ngờ bà cùng những người khác đã thoát ra chỉ còn có ba mẹ con mắc kẹt ở tầng một” - người phụ nữ này nói.

Theo chị H., phát hiện vợ con đang còn mắc kẹt, anh Mười tiếp tục leo lên dỡ mái tôn để khói thoát ra tìm cách cứu gia đình. “Anh ấy chạy nhảy như chim trên mái nhà, chân thì bị phỏng, bị thương, miệng thì hô hoán kêu cứu vợ con. Nhưng lửa lớn quá anh ấy bất lực” - chị H. tiếp.
Đúng hôm mẹ xin nghỉ làm để đưa con đi bệnh viện
Theo quan sát, căn nhà một trệt, một lầu có cửa trước và cửa sau. Theo cảnh sát PCCC quận 11, trong nhà có chín người là họ hàng với nhau. Vụ cháy khiến ba mẹ con tử vong là Nguyễn Thị Bích L. (vợ chủ nhà cùng hai con gái). Hai người thoát ra ngoài là Đinh Văn Mười (41 tuổi, chủ nhà) và em vợ tên Tý và hai người bị thương.

Thi thể nạn nhân sau đó đã được chuyển về nhà xác để phục vụ điều tra. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ngồi trong căn nhà của mình, bà Bùi Thị Liễu (73 tuổi) nhìn xa xăm cho biết đáng ra hậu quả vụ cháy không đến nỗi thảm khốc như vậy. “Hôm nay là ngày chị L. xin nghỉ làm ở trường để đưa con gái lớn đi khám bệnh. Chứ bình thường chị ấy dậy rất sớm, lo lắng cho chồng con mọi bề rồi mới đi làm. Đúng hôm nay xin nghỉ để sáng đưa con lên bệnh viện thì xảy ra chuyện” - bà Liễu rớm nước mắt nói.

Những người hàng xóm đều tỏ tiếc thương cho gia đình nhỏ. Theo đó, gia đình anh Mười sống rất chan hòa, dễ thương với bà con xung quanh. Anh Mười hằng ngày đi phụ hồ, vợ làm tạp vụ ở trường.
“Căn nhà có anh em sống chung với nhau đến gần 10 người mà không có tiếng nặng tiếng nhẹ bao giờ. Lâu nay ai cũng thương vợ chồng chú ấy vì con gái đầu bị bệnh suyễn nặng, cháu phải nghỉ học sớm vì thường xuyên phải đi thăm khám ở bệnh viện. Giờ ba mẹ con đều mất, thương quá…” - một hàng xóm nói.

Nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo cảnh sát PCCC quận 11, một diện tích khoảng 90 m2 căn nhà đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Thi thể ba mẹ con được tìm thấy trong phòng ngủ ở tầng một căn nhà.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđưa tin, sáng cùng ngày, những người dân sống cạnh hẻm 161D đường Lạc Long Quân (phường 3, quận 11) phát hiện khói lửa bùng phát từ căn nhà một tầng lầu nên hô hoán kêu cứu.
Lực lượng tại chỗ cố gắng huy động phương tiện cứu hỏa nhưng bất thành, cảnh sát PCCC quận 11 sau đó có mặt dập tắt đám cháy trong ít phút.
Đám cháy đã khiến ba mẹ con vợ chủ nhà tử vong và thiêu rụi gần như toàn bộ đồ đạc bên trong. Hiện cảnh sát đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm