Chủ đầu tư chuyển nhượng có điều kiện

Ngay sáng qua, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng Ngọc Phúc (chủ đầu tư dự án), đã đến tòa soạn cung cấp thêm thông tin về dự án trên.

Bà Tuyết cho biết các khách hàng của công ty đã góp tiền làm năm đợt cho chủ đầu tư dưới hình thức “hợp đồng vay vốn”, đến khi hoàn chỉnh hạ tầng thì khách nhận nền. Do có sự điều chỉnh đồ án quy hoạch xây dựng khu dân cư (được UBND TP.HCM phê duyệt vào tháng 12-2006) nên cơ cấu sử dụng đất thay đổi, công ty không có nền giao cho khách hàng là trường hợp bất khả kháng. Công ty đã đưa ra phương án hoàn vốn cộng lãi hoặc chuyển sang nền đất ở một dự án khác cho khách hàng. ông Nguyễn Ngọc Hải đã rút đơn kiện công ty.

Việc Công ty Ngọc Phúc (bên A) chuyển nhượng dự án cho Công ty I.B.O (bên B) khi chưa hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, bà Tuyết giải thích đây là “hợp đồng chuyển nhượng có điều kiện”. Theo đó, bên B góp vốn một phần theo tiến độ đầu tư xây dựng dự án. Khi dự án hoàn tất các điều kiện chuyển nhượng, hai bên sẽ tiến hành các thủ tục chuyển nhượng theo quy định. Bên B đã vi phạm về thời gian thanh toán (thanh toán chậm trễ hơn tám tháng). Công ty Ngọc Phúc cho rằng bên B không có khả năng tài chính để tiếp tục thực hiện hợp đồng nên hai bên đã ký biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng dự án vào ngày 15-10-2007. Công ty Ngọc Phúc không liên quan đến việc bên B chuyển nhượng dự án trên cho các doanh nghiệp khác.

NGUYỄN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm