Chủ hiệu thuốc cầm đầu đường dây tiêu thụ bằng giả

Nguyễn Văn Anh Thành, 47 tuổi, trú ở xã Cư Ewi, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Dược về mở tiệm thuốc tây tại nhà riêng để bán. Trong thời gian bán hàng ở đây, Thành có quan hệ với Phùng Thị Kim Khánh, 39 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đắk Lắk thông qua việc mua bán thuốc tây. Tại đây, Thành gợi ý với Khánh nếu ai có nhu cầu làm bằng tốt nghiệp THPT bổ túc hoặc bằng Trung cấp Dược thì giới thiệu để Thành làm giúp với giá từ 8 triệu đến 12 triệu đồng/cái, tùy loại bằng và hồ sơ.

Trong thời gian từ năm 2008 đến 2010, thông qua các mối quan hệ của Khánh, Nguyễn Văn Anh Thành đã nhận tiền và hồ sơ của nhiều người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để làm giả bằng cấp. Tổng số tiền Nguyễn Văn Anh Thành đã thu của 8 cá nhân mua bằng là 126 triệu đồng.

Quá trình điều tra đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng liên quan. Theo khai nhận của Nguyễn Văn Anh Thành, trong thời gian học Trung cấp Dược ở Đồng Nai, Thành có quen với một người bạn tên Võ Văn Nguyên (không rõ lai lịch) đặt vấn đề làm tài liệu, văn bằng giả với Thành. Sau khi ra trường về Buôn Ma Thuột, Thành đã thu nhận hồ sơ để gửi cho Nguyên cung cấp bằng giả tiêu thụ.

Trong vụ án này, ngoài 2 bị can Nguyễn Văn Anh Thành và Phùng Thị Kim Khánh là những đối tượng tham gia giới thiệu mua bán bằng giả đã bị khởi tố còn có nhiều người mua bằng giả để sử dụng cũng bị xử lý hình sự theo pháp luật.

 
Theo N.Như (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm