Chủ khách sạn gây sức ép với ngân hàng

Chiều 5-1, nhiều người ngạc nhiên khi thấy một phụ nữ mặc đồ tang đi cùng một cỗ quan tài đến đặt trước trụ sở Ngân hàng Nam Á Chi nhánh Nha Trang (Khánh Hòa). Sự việc đã thu hút nhiều người hiếu kỳ, gây ách tắc giao thông khu vực đối diện với ga Nha Trang.

Người phụ nữ đứng bên quan tài, cầm tấm vải ghi dòng chữ “Nam Á Bank gài bẫy, cưỡng ép, chiếm đoạt tài sản khách hàng”. Lực lượng công an đã phong tỏa cả đoạn đường Thái Nguyên trước ga Nha Trang, phân luồng lưu thông.

Người phụ nữ có hành vi trên là bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long Thành (trên đường Ngô Sĩ Liên, TP Nha Trang).


Bà Long mặc áo tang (ngoài cùng bên trái) mang quan tài đặt trước ngân hàng gây náo loạn. Ảnh: TẤN LỘC

Theo bà Long, bà có hành vi trên là để phản đối việc cưỡng chế kê biên khách sạn để phát mại, trả nợ ngân hàng. Bà cho hay là nợ ngân hàng gần 15 tỉ đồng (gộp cả gốc, lãi, phạt) và bà đã thương lượng với ngân hàng được trực tiếp bán khách sạn cho người khác giá cao để trả nợ nhưng ngân hàng không chấp nhận.

Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Quang Nhật Tiến, Giám đốc Ngân hàng Nam Á Chi nhánh Nha Trang, cho biết vợ chồng bà Long nợ ngân hàng này từ năm 2008 và 2009. Sau khi kiện ra tòa, tháng 3-2012, TAND tỉnh Khánh Hòa có quyết định công nhận hòa giải thành nhưng vợ chồng bà Long vẫn không trả nợ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã có quyết định thi hành án. Theo kế hoạch, sáng 7-1 cơ quan thi hành án sẽ tiến hành cưỡng chế kê biên khách sạn. “Bà Long cho rằng Ngân hàng Nam Á muốn lấy khách sạn để bán giá rẻ cho người khác là không có cơ sở vì hiện nay chưa định giá, đấu giá. Thời gian qua, chúng tôi nhiều lần làm việc với vợ chồng bà Long để giải quyết sự việc nhưng không có kết quả” - ông Tiến nói.

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã chở xe dọn quan tài đi nơi khác. Ngân hàng Nam Á Chi nhánh Nha Trang đã đóng cửa sớm hơn thường ngày để giải quyết sự việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Long đã đặt cọc 1 triệu đồng với một cơ sở dịch vụ mai táng ở TP Nha Trang để mua quan tài giúp người thân rồi yêu cầu chở đến gần trụ sở ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm