Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ bé 9 tuổi bị cha đánh

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ vụ cháu bé chín tuổi ở Đông Anh bị cha đẻ dùng dây điện đánh tím người như báo chí phản ánh.

Văn bản nêu rõ: Báo chí phản ánh việc bé trai chín tuổi bị cha đẻ dùng dây điện đánh thâm tím người. Cụ thể, theo phản ảnh, trường hợp cháu TDN (chín tuổi) bị cha đẻ là TTL (36 tuổi, trú xã Vân Nội, huyện Đông Anh) bạo hành trong một thời gian dài. Hiện cháu đã được đón về ở với mẹ đẻ tại quận Bắc Từ Liêm.

Những hình ảnh bé N. bị đánh đập được chia sẻ trên Facebook.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định; yêu cầu giám đốc Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc; đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định. Thông tin xác minh, xử lý vụ việc báo cáo về Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20-12-2017.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 13-12, Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay đã tiếp nhận đơn trình báo của chị PTL về việc con trai chín tuổi của chị bị cha ruột hành hạ dã man trong thời gian dài. Hiện công an xã đã mời người cha trong vụ việc đến trụ sở nhưng người này chưa tới.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về một bé trai chín tuổi nghi bị chính cha ruột của mình đánh đập trong thời gian dài. Nạn nhân là cháu TDN (chín tuổi; trú xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội). Theo thông tin đăng tải, ông TTL và chị L. kết hôn và có với nhau hai người con trai là bé N. và cháu H. (13 tuổi). Năm 2013, hai người ly hôn, N. cùng anh trai về ở với cha. Từ đó đến nay, N. thường xuyên bị cha mình đánh đập, bạo hành.

Những hình ảnh từ Facebook cho thấy khắp cơ thể N. đều có các vết bầm tím, đặc biệt là vùng lưng và mông. Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của người cha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm