Chủ tịch nước chỉ đạo ngăn ma túy tuồn vào Việt Nam

Sáng 9-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt đoàn đại biểu điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp trong phòng, chống ma túy nhân kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước biểu dương và khen ngợi sự nỗ lực mà lực lượng này đã đạt được trong gần 20 năm qua. Đồng thời Chủ tịch nước tỏ lời tri ân những người đã ngã xuống khi đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm về ma túy nói riêng.

Trước diễn biến tội phạm ma túy và các tệ nạn liên quan đến ma túy, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng cần tiếp tục triển khai có hiệu quả về phòng, chống ma túy và coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của địa phương, đơn vị mình. Huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp… ngăn chặn nguồn ma túy từ nước ngoài tuồn vào Việt Nam; triệt xóa cơ bản các tụ điểm buôn bán, tổ chức, sử dụng ma túy trong nội địa.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ động phối hợp với các lực lượng khác, tập trung đấu tranh với các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, các đường dây được trang bị vũ khí nóng, không để tái trồng cây có chất ma túy. Bên cạnh đó cần tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng về tác hại của các loại ma túy đến người dân. Đề cao trách nhiệm của gia đình, đoàn thể và chính quyền cơ sở trong quản lý, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho số đối tượng sau cai nghiện…

Theo báo cáo của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), gần 20 năm qua lực lượng này đã triệt phá hơn 170.000 chuyên án, bắt giữ trên 280.000 người. Lực lượng này đã bắt giữ hơn 40 tấn heroin, thuốc phiện, cần sa, gần 10 tấn nhựa cần sa, hàng ngàn tấn ma túy tổng hợp cùng nhiều loại vũ khí của bọn tội phạm.

Công an cũng đã triệt xóa gần 8.000 điểm và tụ điểm mua bán và tổ chức sử dụng ma túy phức tạp, trong đó có nhiều tụ điểm phức tạp kéo dài nhiều năm gây nhức nhối trong xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm