Clip: Giả khách mua kẹo cao su để trộm xe SH

Tối 13-5, một nam thanh niên khoảng 25 tuổi đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm đi vào tiệm tạp hóa của vợ chồng anh Lý Duy Thịnh (33 tuổi) trên đường số 59 (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) để mua kẹo cao su. “Lúc đó cả nhà đang ăn cơm, xe dựng ngoài cổng. Khi anh ta vào nói mua thỏi kẹo. Vợ tôi ra bán kẹo xong thì đi vào”.

Clip: Giả khách mua kẹo cao su để trộm xe SH ảnh 1
Nam thanh niên vào mua kẹo cao su nhưng thực chất là tìm cách bẻ khóa chiếc xe máy dựng ở ngoài cửa hàng.

Theo camera an ninh ghi lại, trước khi vào cửa hàng, nam thanh niên dùng tay lay lay tay lái của chiếc xe xem có khóa cổ hay không. Trong khi đợi chủ cửa hàng lấy kẹo, người này cũng liên tục đảo mắt kiểm tra chiếc xe có khóa xích, khóa càng.

Clip: Giả khách mua kẹo cao su để trộm xe SH ảnh 2
Anh Thịnh cho biết may mắn đã sắm khóa chống trộm cho chiếc xe.

Sau khi mua kẹo, nam thanh niên lên xe máy Exciter do một người khác điểu khiển chạy đi. Khoảng ít phút sau, nam thanh niên này tiếp tục xuất hiện tiếp cận chiếc xe để bẻ khóa. “Camera ghi lại thì anh ta phá khóa có mất vài giây nhưng do xe có hệ thống chống trộm nên phát ra tiếng kêu, nếu hệ thống điện khởi động mà không có thiết bị đi kèm thì xe sẽ hú còi. Nam thanh niên thấy vậy liền nhanh chóng bỏ đi. Tôi chạy ra thì thấy xe bị bẻ khóa rồi” - anh Thịnh nói.

Clip: Giả khách mua kẹo cao su để trộm xe SH ảnh 3
Ổ khóa bị nam thanh niên bẻ gãy, tuy nhiên có thiết bị chống trộm nên xe không bị mất

Anh Thịnh cho biết mình không báo cáo sự việc với cơ quan chức năng vì tài sản chưa bị mất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm