Cỏ cây biến mất màu xanh

Bà Danh Thị Ngọc - ngụ ấp 7, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh - cho biết bà đã sinh sống ở đây 19 năm rồi nhưng "đây là lần đầu tiên thấy hiện tượng thân, lá của cây, cỏ... bỗng chốc trở nên bạc trắng".

Hiện tượng bất thường này không chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài vị trí, mà dọc kênh B (cũng thuộc địa bàn nói trên) có nhiều đám cỏ, cây... bị bạc trắng lá và thân.

Ngay cả trâm bầu, sậy là những loài cây có thể sinh sống trong môi trường khắc nghiệt cũng bị bạc trắng lá. Hiện nay hiện tượng trên cũng xuất hiện ở hai con kênh dọc khu công nghiệp này.

Chiều 13-9, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh - đơn vị đầu tư và khai thác Khu công nghiệp Lê Minh Xuân - đã chỉ đạo bộ phận kiểm soát môi trường trong khu công nghiệp khảo sát kỹ hơn hiện trường, thu thập mẫu nước ở các tuyến kênh để làm xét nghiệm "nội bộ", đồng thời gửi đến một phòng thí nghiệm bên ngoài kiểm tra.

Cán bộ chuyên môn của Xí nghiệp quản lý khai thác công trình thủy lợi Hóc Môn - Bình Chánh cho biết cách đây khoảng 5-6 ngày, sau khi kiểm tra các công trình thủy lợi đã ghi nhận được một loại chất có màu đục, trông giống nước sữa, nổi màng trên mặt kênh và luồng chất này phát tán khá rộng dọc các kênh thủy lợi.

Quốc Thanh <EM>( Theo TTO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm