Cô dâu ôm vàng, bỏ trốn trong đêm tân hôn

Chú rể Phạm Văn Được (SN 1987, ở xã Nhơn Hậu) bị cô dâu Hồ Thị Ngọc Ý (SN 1991, ở xã Nhơn Khánh) bỏ đi khi tiệc cưới đang diễn ra đã không giấu được nỗi buồn khi kể lại sự việc mà theo anh, khó có thể quên được trong đời mình.

Cô dâu ôm vàng, bỏ trốn trong đêm tân hôn ảnh 1

Anh Được (áo màu sậm) tâm sự về chuyện xảy ra trong ngày vui của đời mình
Hôm đó, khoảng 11 giờ ngày 21-5, xe đưa dâu từ xã Nhơn Khánh về xã Nhơn Hậu, khi qua cầu Gò Quan thuộc địa phận thôn Nam Tân, xã Nhơn Hậu thì bị 4 thanh niên đeo khẩu trang, đi trên 2 mô tô chặn đường không cho cô dâu về nhà chồng.
Một người trong họ nhà gái đã xuống xe khuyên can nhóm thanh niên đó và họ đã bỏ đi, xe hoa tiếp tục lăn bánh. Lễ tân hôn được họ nhà trai cử hành đúng vào giờ hoàng đạo và diễn ra suôn sẻ cho đến tối hôm đó.
Theo thông lệ, sau khi tiếp đãi họ hàng, cô dâu chú rể mở tiệc tiếp đãi bạn bè. Khoảng 20 giờ, các bàn tiệc đã đủ người, đến giờ ra mắt bạn bè bỗng nhiên cô dâu Hồ Thị Ngọc Ý “biến mất” cùng với sính lễ gồm 10 chỉ vàng 24K và toàn bộ phong bì mừng cưới trong tiệc đãi bạn.
Anh Phạm Văn Được bàng hoàng, gọi điện thoại di động cho vị hôn thê nhưng không liên lạc được. Gọi cho gia đình Ý thì mọi người bảo không biết Ý đi đâu...
Sau khi sự việc xảy ra, cha mẹ chú rể và cha mẹ cô dâu đã gặp nhau để tìm cách giải quyết. Lúc đầu, cha mẹ cô dâu đồng ý sẽ trả lại cho cha mẹ chú rể số nữ trang và tiền con gái họ mang đi; nhưng sau đó lại nói chừng nào có thì trả và ông Hồ Ngọc Tuấn - cha cô dâu- thách thức ông Phạm Văn Ánh - cha chú rể: “Có tức thì đi kiện đi!”.
  Cô dâu ôm vàng, bỏ trốn trong đêm tân hôn ảnh 2
Ảnh cưới của anh Được, chị Ý (do chú rể cung cấp)
 
Và, họ đã kiện nhau. Cả hai gia đình chính thức gửi đơn đến chính quyền địa phương và cơ quan pháp luật huyện An Nhơn. Cha mẹ cô dâu đề nghị làm rõ việc con gái họ là Hồ Thị Ngọc Ý mất tích; cha mẹ chú rể Phạm Văn Được yêu cầu cha mẹ cô dâu trả lại cho họ sính lễ gồm 10 chỉ vàng 24K và số tiền mừng cưới Ý mang đi khi bỏ trốn khỏi nhà chồng.
Công an huyện An Nhơn cho biết, đây là một vụ tranh chấp dân sự. Theo thông tin ban đầu, trước khi quen anh Được, Hồ Thị Ngọc Ý đã có người yêu nhưng mối tình của họ không được gia đình chấp nhận…
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi đã chấp nhận hôn nhân với anh Được và hai bên đã đăng ký kết hôn (tại UBND xã Nhơn Khánh vào ngày 29-3-2011) nhưng chị Ý vẫn giữ mối quan hệ với người yêu cũ và chuẩn bị khá chu đáo cho việc bỏ trốn trong đêm tân hôn. Hành vi đó phải bị phê phán và xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
Về phần chú rể, anh Được tâm sự, anh không có ý định cướp người yêu của ai, chị Ý đã tự nguyện nhận lời cầu hôn của anh. Gia đình anh không khá giả gì, phần lớn chi phí để lo đám cưới cho anh, gia đình phải vay mượn của bà con, họ hàng. Chị Ý bỏ trốn trong ngày cưới đã để lại cho gia đình anh món nợ lớn và bao nhiêu phiền não, tủi hổ.
Anh Phạm Văn Được khẳng định, giữa anh và chị Hồ Thị Ngọc Ý đã là vợ chồng, được pháp luật bảo vệ; việc chị Ý bỏ trốn để sống chung với người khác như vợ chồng là vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, anh cũng không muốn cô gái đó phải đối diện với pháp luật, chỉ mong sao mọi việc được giải quyết trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên, chị Ý được sống hợp pháp với người mình yêu và danh dự, quyền lợi của anh được bảo vệ. 
Theo Mai Linh Giang (Bình Định Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm