Cô gái 16 tuổi bị đánh có khả năng hỏng 1 mắt

Liên quan đến vụ “cô gái 16 tuổi bị côn đồ hành hung, cắt tai”, chiều 3-4, nguồn tin từ Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang củng cố hồ sơ, chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân để xử lý. Phan Thị Cẩm H., người được cho là cắt tai nạn nhân, chưa đủ 18 tuổi nên công an cho gia đình bảo lãnh về nhà.

Gặp gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Tr. trong bệnh viện, gia đình cho biết: Cuối tháng 3-2017, Tr. phát hiện xe máy của bạn mình bị mất cắp được một người có biệt danh Năm “heo” rao bán. Tối 30-3, Tr. nói với nhiều người về sự việc. Khi hay tin, Phan Thị Cẩm H. (người quen của Năm “heo”) gặp Tr., tát Tr. vì cho là cô “nói láo”, “nhiều chuyện”.

Sau đó, Tr. về quán trà sữa của gia đình trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình) thì H. kéo một nhóm khoảng 20 người đến hành hung. Tr. bị ba thanh niên đánh, rạch mặt, cắt lỗ tai... khiến cô ngất xỉu tại chỗ.

Hơn chục thanh niên liên quan vụ việc bị công an triệu tập làm rõ. Ảnh: CTV

Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: LT

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Công an quận Tân Bình, vụ ẩu đả xảy ra là do nợ nần trong việc sửa xe.

Theo công an, một thanh niên biệt danh Triệu Long cho Năm “heo” mượn xe máy. Sau đó, Long lấy lại và yêu cầu Năm “heo” phải trả 700.000 đồng tiền sửa xe nhưng Năm “heo” không trả. Vì chuyện này, Long đã rủ Phi Phụng, người yêu của Tr. và ba thanh niên khác đi tìm Năm “heo” để đánh.

Tối 30-3, khi thấy em ruột của Phan Thị Cẩm H. chở Năm “heo” trên đường, nhóm của Long vây đánh.

Hay tin em trai bị đánh, H. và gia đình đến nhà Phi Phụng để hỏi lý do. Khi cả nhà H. chuẩn bị về thì Tr. xuất hiện bênh vực nhóm bạn của người yêu. Thấy Tr. có hành vi chỉ vào mặt dì của mình, H. tức giận đã tát Tr.

Sau đó, Tr. gọi khoảng 10 thanh niên khác kéo qua nhà ngoại của H. nhưng không gặp bèn quay về quán trà sữa. Biết Tr. đưa nhiều người đến, H. đi cùng nhiều người đến quán xin lỗi. Tại đây trong lúc đang nói chuyện, ai đó cầm ly nước phang còn Tr. đè vào người H. Lúc này H. cầm mẻ ly tấn công Tr., còn đám thanh niên dùng ghế, gậy trong quán đánh nhau... “Không hề có chuyện ba, bốn thanh niên siết Tr. để H. cắt tai, chân” - nguồn tin từ công an cho hay.

Nhiều người quen của Phan Thị Cẩm H. cho biết H. đang là nhân viên một thẩm mỹ viện ở quận 3.

Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan.

Mắt trái nạn nhân có khả năng mù lòa

Theo BS Ngô Văn Hồng, Trưởng khoa Mắt, BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Tr. nhập viện vào khoảng 3 giờ 30 ngày 31-3 trong tình trạng đa chấn thương ở phần đầu, tai, ngực, chân, mắt bị phù nề.

Đến ngày 1-4, Tr. được chuyển từ khoa Ngoại thần kinh lên khoa Mắt. Thời điểm này mắt phải bị phù nề, mắt trái bị vỡ nhãn cầu, rách giác mạc, có xuất huyết bên trong nội nhãn, mắt giãn đồng tử, không nhìn thấy gì, tiên lượng rất nặng. Đến sáng 3-4, bệnh nhân đã được phẫu thuật để khâu giác mạc.

BS Trần Văn Tây, khoa Mắt, BV Chợ Rẫy, người tiếp nhận điều trị cho Tr., cho biết về sau thì thẩm mỹ của mắt Tr. bình thường nhưng chưa dám nói gì về chức năng của mắt. Bệnh nhân phải mất vài tháng để điều trị nhưng khả năng mù mắt trái rất cao vì nhãn cầu bị vỡ.

HÀ PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm