Cô gái 18 tuổi điện thoại về từ biên giới kêu cứu

Ngày 31-7, Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã giải cứu thành công, đưa chị M.Th.T (19 tuổi) từ biên giới phía Bắc về trao trả cho gia đình (ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, giữa tháng 7-2017, ông M.P.U (bố của T.) trình báo lên Công an huyện Kỳ Sơn là T. bỗng dưng mất tích nhiều ngày nay và gia đình đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Sau đó, chị T. điện thoại về kêu cứu là đã bị lừa đưa ra biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh và có thể bị đưa sang Trung Quốc bán.

Công an huyện Kỳ Sơn liền cử tổ công tác đi ra đi Quảng Ninh, phối hợp với Công an TP Móng Cái tìm, thời giải cứu được chị T. trước khi chị bị bán sang Trung Quốc.

Theo tường trình của chị T. ngày 10-7, khi lên rẫy làm việc thì bạn là H.T.M (19 tuổi, trú xã Tà Cạ) hỏi: "T. có muốn đi làm thuê tại Sài Gòn không, công việc nhàn hạ lại nhiều tiền lương...". T. thật thà tưởng thật nên trả lời  muốn đi làm ăn xa kiếm thật nhiều tiền nhưng không có tiền mua vé xe đi. M. nói sẽ đưa T. vào Sài Gòn để kiếm việc làm, chi phí đi lại M. sẽ cho vay và trả sau. Sau đó, M. bán dây chuyền vàng lấy 1,8 triệu đồng để làm lộ phí đưa T. đi vào làm ăn. M. không đưa T. đi Sài Gòn mà đưa đi thẳng ra Móng Cái. Khi ra đến khu vực biên giới, bị nhốt trong phòng thì T. mới biết mình sắp bị đưa sang Trung Quốc. Lợi dụng lúc M. sơ hở, T. đã chạy ra đường và mượn được điện thoại của một người dân để điện về nhà kêu cứu.

Hiện Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ hành vi của M.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm