Cô gái ở Đồng Nai bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

Ngày 13-4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an giải cứu chị NTAL (ngụ huyện Xuân Lộc) bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ.

Theo thông tin ban đầu, tháng 5-2015, chị L. quen với một người phụ nữ tên Mai (chưa rõ lai lịch) và người này rủ qua Trung Quốc làm việc với thu nhập 15 triệu đồng/tháng. Sau đó chị L. và Mai đi ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tai đây, cả hai đi bộ theo đường tiểu ngạch, vượt biên sang Trung Quốc.

Khi qua đây chị L. được giao cho một người đàn ông Trung Quốc, còn Mai quay trở lại Việt Nam. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa bán làm vợ cho người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Khi ở đây, chị L. thường xuyên bị hành hạ về thể xác, tinh thần.

Sau nhiều lần nỗ lực trốn thoát nhưng không thành công, đến đầu tháng 4-2018, chị L. được lực lượng công an giải cứu, đưa về quê.

Trước đó, lực lượng chức năng giải cứu hai người phụ nữ ở tỉnh Đồng Nai bị các đối tượng lừa bán sang làm vợ và mại dâm tại các tỉnh Hà Bắc và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm