Công an không đề xuất cấm bán, sử dụng rượu bia sau 22 giờ

Tại buổi họp báo, Đại tá Hạnh cho biết: “Qua 20 ngày ra quân, lực lượng công an đã phát hiện 4.776 trường hợp vi phạm, trong đó có trên 1.000 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Trong tổng số các trường hợp vi phạm nói trên, công an đã xử phạt 4.521 trường hợp với tổng số tiền trên 5,2 tỉ đồng, đồng thời ra quyết định tạm giữ hơn 1.100 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe 736 trường hợp. Sau thời gian ra quân thực hiện đợt cao điểm, tình hình trật tự ATGT, TTXH đã được đảm bảo, các vụ TNGT kéo giảm, ý thức chấp hành của người dân nghiêm túc, tự giác, đặc biệt những người đã sử dụng rượu bia có ý thức sử dụng taxi để đi lại, từ đó những vụ TNGT do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia kéo giảm”.  

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ,  khẳng định công an không kiến nghị hay đề xuất lãnh đạo TP cấm bán, sử dụng rượu bia sau 22 giờ đêm. Ảnh: GIA TUỆ

CSGT Công an TP Cần Thơ kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe tải. Ảnh: GIA TUỆ

Cũng theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh, trong số hơn 1.000 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ có 18 trường hợp có thái độ, hành vi bất hợp tác và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Với các trường hợp này, lực lượng công an mềm mỏng vận động, giải thích… nên sau đó đều chấp hành để lực lượng thực thi nhiệm vụ lập biên bản xử lý.  

“Ở đây, chúng tôi minh định lại thông tin là phía công an TP không kiến nghị hay đề xuất lãnh đạo TP cấm bán, sử dụng rượu bia sau 22 giờ đêm, mà chúng tôi chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát và xử lý trật tự ATGT và TTXH sau 22 giờ đêm cho đến sáng” - Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói thêm.

Trước đó, ngày 16-8, Công an TP Cần Thơ tổ chức lễ ra quân đợt cao điểm, đảm bảo trật tự ATGT và TTXH trên địa bàn TP với thời gian thực hiện đợt cao điểm từ ngày 16-8 đến 15-9, riêng đường thủy nội địa thực hiện từ ngày 16-8 đến 15-10. Mục tiêu của đợt cao điểm nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT và không để xảy ra ùn tắc giao thông; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp gây mất ANTT, đua xe trái phép… Đặc biệt, trong đợt cao điểm Công an TP Cần Thơ tăng cường xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm