Công an Phú Quốc cảnh báo tội phạm cướp giật tài sản

Ngày 18-3, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Tấn Hoài (19 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Riêng đối tượng N.T.Nh (ngụ huyện Phú Quốc, Kiên Giang) mới 15 tuổi nên được công an giao trả về địa phương để gia đình cam kết quản lý, giáo dục.

Nghi phạm Phan Tấn Hoài. Ảnh: XUÂN MI

Trước đó, chiều 15-3, Hoài điều khiển xe máy chở N.T.Nh rảo quanh các tuyến đường ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc để cướp giật tài sản. Khi Hoài chở Nh. đến đường 30-4 thuộc thị trấn Dương Đông thì phát hiện một người phụ nữ mang túi xách trên vai đi xe máy cùng chiều. Hoài bám và khi đến đoạn vắng đã ra tay giật túi xách của người phụ nữ nói trên rồi phóng xe bỏ chạy.

Về đến nhà trọ, Hoài và Nh. kiểm tra túi xách thì phát hiện ngoài giấy tờ tùy thân mang tên TKT, trong túi xách có một điện thoại iPhone 6S, 850.000 đồng và một số thẻ ATM. Hoài đưa cho Nh. 50.000 đồng, số tài sản và tiền còn lại Hoài cất giữ…

Công an huyện Phú Quốc khi nhận thông tin trình báo và mô tả đặc điểm nhận dạng nghi phạm đã tiến hành truy xét, qua đó bắt giữ Hoài và Nh. khi cả hai đang đi trên đường, trong người còn cất giữ chiếc điện thoại iPhone 6S đã cướp giật của chị T.

Tại cơ quan công an, Hoài khai nhận đã cùng Nh. thực hiện trót lọt ba vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở thị trấn Dương Đông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm