Công an thông tin về 2 người cố thủ ở Vinh bằng lựu đạn

Sáng 2-10, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông cáo báo chí cụ thể về vụ việc bắt giữ hai nghi can cố thủ trong nhà bằng vũ khí nóng trên đường Hồng Bàng, TP Vinh, Nghệ An.

 Clip: Nơi Lê Ngọc Sơn cố thủ

Hai người bị bắt giữ là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú số nhà 128, đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh) và Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú xóm 6, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Hoàng Ngọc Sinh đang bị tạm giữ hình sự tại Công an TP Vinh. 

Theo thông cáo, ngày 24-9, Sơn dùng hai thanh kiếm chém vỡ hai kính chắn gió ô tô Audi tại gara HL. ( xã Nghi Phú, TP Vinh).

Căn cứ kết quả điều tra, Công an TP Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sơn về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại Điều 178 BLHS.

Ngày 1-10, Công an TP Vinh cử một Tổ công tác đến chỗ ở của Sơn tại số 128, đường Hồng Bàng để thi hành lệnh giữ người.

Quá trình thi hành lệnh, Sơn đã có hành vi cùng Sinh (bạn của Sơn) chống đối. Sơn và Sinh mỗi người cầm trên tay một quả lựu đạn đe dọa, cản trở tổ công tác và cố thủ trong nhà.

Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an.

Công an tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng, phương tiện bao vây, chốt chặn, phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh khu vực. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đấu tranh vớihai nghi can

Sau khi được lực lượng công an vận động, thuyết phục, đến 11 giờ 15 phút ngày 1-10, Sinh đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tự nguyện giao nộp một quả lựu đạn và đầu thú cơ quan công an.

Riêng Sơn vẫn tiếp tục cố thủ, sử dụng 3 quả lựu đạn và bình khí gas để cản trở. đe dọa lực lượng thi hành công vụ.

Công an triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ cùng sự vận động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân kiên trì vận động, thuyết phục Sơn hạ vũ khí để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Chiếc bình gas khám xét nơi ở của Sơn, công an an thu giữ.

Đến 23 giờ 50 phút cùng ngày, Sơn bỏ vũ khí, đầu hàng, Cơ quan công an TP Vinh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn, thu giữ 3 quả lựu đạn, một bình khí ga, một con dao và một số vật chứng có liên quan.

Sơn có tiền án 20 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sinh có tiền án 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tiền án 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Chiếc xe ô tô Audi Sơn bị dùng kiếm chém vỡ kính trước và kính chắn gió sau.

Chiều 2-10, Sơn và Sinh bị Cơ quan công an TP Vinh tạm giữ hình sự. 

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các nghi can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm